Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh thiếu nữ khỏa thân in trên đá

Nhiều ảnh khỏa thân nghệ thuật từ hai tập sách "Xuân Thì" và "Miền cổ tích" của Thái Phiên được chọn lọc và in trên đá.

Anh nude in tren da anh 1
Thái Phiên là nghệ sĩ theo đuổi đề tài ảnh khỏa thân nghệ thuật. Trong nhiều năm qua, anh không chỉ miệt mài sáng tác mà còn là người lên tiếng mạnh mẽ để ảnh khỏa thân được nhìn nhận như một thể loại nghệ thuật.
Anh nude in tren da anh 2
Thái Phiên từng phát hành Xuân thì - cuốn sách ảnh và bộ lịch khỏa thân nghệ thuật đầu tiên của Việt Nam. Năm 2008, việc phát hành sách Xuân thì được Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM bình chọn là một trong mười sự kiện văn hóa nổi bật. Năm 2018, anh phát hành sách ảnh Miền cổ tích
Anh nude in tren da anh 3
Tháng 6/2018, triển lãm ảnh khỏa thân nghệ thuật đầu tiên của Thái Phiên được tổ chức. Triển lãm Miền cổ tích diễn ra tại TP.HCM, giới thiệu 26 tác phẩm tượng trưng cho 26 năm theo đuổi ảnh nude nghệ thuật của nghệ sĩ. 
Anh nude in tren da anh 4
Tháng 7/2018, một triển lãm ảnh nude nghệ thuật do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đứng ra tổ chức ở Hà Nội. Thái Phiên là một trong những nghệ sĩ tham gia chương trình. Triển lãm này được Thái Phiên ví như động thái "cởi trói" cho ảnh nude nghệ thuật. 
Anh nude in tren da anh 5
Mới đây nhất, Thái Phiên giới thiệu những tác phẩm độc đáo của mình. Anh cho in các bức ảnh khỏa thân nghệ thuật lên trên đá. 
Anh nude in tren da anh 6
Thái Phiên cho biết, các viên đá để in ảnh có từ hàng triệu năm trước, với đủ hình dáng tự nhiên khác nhau, được chọn trong các khe suối ở Phú Yên, Lâm Đồng. 
Anh nude in tren da anh 7
Các nghệ nhân mang đá về mài dũa theo từng dáng, từng thế để phù hợp với các bức ảnh. Vì thế, mỗi viên đá in ảnh khỏa thân nghệ thuật là một tác phẩm độc bản. 
Anh nude in tren da anh 8
Nhiếp ảnh gia cho biết các tác phẩm này có giá vừa phải và không bán rộng trên thị trường.

Y Nguyên

Bạn có thể quan tâm