Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh tài hội ngộ tại giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân

Những tay vợt hàng đầu của bóng bàn Việt Nam như Anh Tú, Tuấn Quỳnh, Mỹ Trang sẽ tham dự giải vô địch toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 37, khởi tranh từ 20/5 tại Khánh Hòa.

Chiều 9/5 tại Hà Nội, Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam và Báo Nhân Dân đã tổ chức họp báo công bố thông tin giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân 2019. Đây là giải đấu cao nhất về chuyên môn trong hệ thống giải quốc gia, quy tụ những vận động viên xuất sắc của làng bóng bàn Việt Nam.

Nguyễn Anh Tú, nhà đương kim vô địch giải, sau khi lọt vào vòng đấu chính thức tại giải vô địch thế giới vừa diễn ra tại Budapest sẽ là ứng viên hàng đầu ở nội dung đơn nam.

Giai vo dich bong ban toan quoc 2019 anh 1
Nguyễn Anh Tú hướng tới mục tiêu bảo vệ chức vô địch. 

Ngoài ra, các tay vợt kinh nghiệm như Đinh Quang Linh, Trần Tuấn Quỳnh, hay một số tay vợt trẻ đang lên như Lê Đình Đức, Bùi Văn Đức cũng có thể làm nên chuyện.

Ở nội dung của nữ, Nguyễn Thị Nga vắng mặt, nhưng vẫn còn đó những gương mặt nổi bật như Mai Hoàng Mỹ Trang và Nguyễn Khoa Diệu Khánh hứa hẹn tạo nên cuộc đua tranh hấp dẫn.

Giải đấu năm nay ghi nhận sự tham dự đông đảo của 148 tay vợt đến từ 16 đoàn trên toàn quốc, tranh tài ở 7 nội dung bao gồm đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đồng đội nam và đồng đội nữ.

Ngoài 7 bộ huy chương được trao, ban tổ chức năm nay còn có các giải triển vọng dành cho 2 tay vợt trẻ nam, nữ xuất sắc. Cùng với đó là cuộc bình chọn Hoa khôi giải, hứa hẹn giới thiệu những nữ vận động viên trẻ mang vẻ đẹp thể thao, có khả năng chuyên môn và đạo đức.

Giải đấu không chỉ kiểm tra, đánh giá chất lượng vận động viên mà còn là cơ hội để các nhà chuyên môn tuyển chọn các tay vợt mạnh nhất bổ sung cho đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm nay tại Philippines.

Hành trình đáng nhớ giúp Ma Long đi vào lịch sử bóng bàn thế giới Ở tuổi 30, Ma Long vẫn cho thấy đẳng cấp của mình khi trở thành tay vợt đầu tiên sau 54 năm có lần thứ 3 liên tiếp lên ngôi tại giải vô địch bóng bàn thế giới.

Nhà vô địch thế giới quyết thắng trắng vì tôn trọng đối thủ

Sau 10 năm chờ đợi, Liu Shiwen đã giành tấm HCV đơn nữ giải vô địch bóng bàn thế giới khi vượt qua người đồng đội Chen Meng với tỷ số 4-2 trong trận chung kết.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm