Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh quân sự đẹp trong tuần

Tiêm kích F-15E xuất kích chặn máy bay ném bom Nga, siêu tăng T-90MS khoe áo giáp mới, xe bọc thép Pháp bị phá hủy ở Mali là những hình ảnh đẹp trong tuần qua.  

Ảnh quân sự đẹp trong tuần

Tiêm kích F-15E xuất kích chặn máy bay ném bom Nga, siêu tăng T-90MS khoe áo giáp mới, xe bọc thép Pháp bị phá hủy ở Mali là những hình ảnh đẹp trong tuần qua.  

Tiêm kích F-15E của Không quân Mỹ chặn 2 máy bay ném bom Tu-95MS của Không quân Nga trên không phận quần đảo Guam sau khi 2 máy bay này tiếp cận nguy hiểm tới gần căn cứ quân sự Mỹ.

Chiến đấu cơ tàng hình F-22 Raptor ngửa bụng trên không. Khác với các loại máy bay chiến đấu kiểu cũ, phía ngoài thân F-22 không hề lắp một giá treo vũ khí nào. Đây là yếu tố được cho là giúp máy bay tăng cường khả năng tàng hình.

Siêu tăng T-90MS của Nga khoe áo giáp mới ở 2 bên tháp pháo tại triển lãm quốc phòng IDEX 2013 diễn ra ở UAE.

Các thủy thủ trên tàu ngầm HMS Astute của Hải quân Hoàng gia Anh đang lắp tên lửa Tomahawk vào trong ống phóng. Tomahawk là tên lửa hành trình thường được các nước phương Tây như Mỹ và đồng minh dùng để mở màn các cuộc can thiệp quân sự vào nước khác. Nếu như trước đây có khái niệm "ngoại giao pháo hạm" thì nay có một khái niệm tương tự là "nền dân chủ Tomahawk" với ý nghĩa tiêu cực như nhau.

Trực thăng Tiger hiện đại nhất của Quân đội Pháp tham gia hỗ trợ các lực lượng mặt đất ở chiến trường Mali. Sự có mặt của trực thăng tấn công Tiger nhằm bổ sung sức mạnh cho lực lượng can thiệp của Pháp ở Mali sau khi xảy ra một loạt tai nạn liên quan đến trực thăng vũ trang hẹ nhẹ Gazelle.

Chiến đấu cơ Su-27SM của Không quân Nga "liệng cánh" trên bầu trời nền đất xanh rờn. Su-27SM là biến thế hiện đại hóa sâu trong dòng máy bay Su-27. Tuy mang danh Su-27 nhưng biến thể SM lại cực kỳ hiện đại, không hề thua kém các máy bay Su-30 ra đời sau này.

Các thủy thủ trên tàu sân bay USS Carl Vinson (CVN-70) của Hải quân Mỹ đang quan sát một chiến đấu cơ F/A-18C Hornet, phi đội tấn công 113, chuẩn bị tiếp cận vào sàn tàu trước khi hạ cánh hôm 13/2.

Tàu đổ bộ đệm khí (LCAC) 8, thuộc đơn vị hải quân số 7, chở theo các xe bọc thép chiến đấu và khởi hành từ tàu đổ bộ tấn công USS Bonhomme Richard (LHD 6) để cập vịnh Thái Lan hôm 10/2 trong khuôn khổ cuộc tập trận Hổ Mang Vàng giữa Hải quân Mỹ và Hải quân Thái Lan. Bức ảnh cho thấy sức chứa và tải trọng đáng kể của tàu đổ bộ đệm khí này.

Xe chiến đấu chở quân VAB của quân đội Pháp bị trúng đạn súng phóng lựu RPG-7 và nổ tung, làm tất cả kíp xe thiệt mạng ở Mali. Bức ảnh là minh chứng hùng hồn cho sức mạnh của hỏa thần "cao tuổi" RPG-7, được biết đến nhiều hơn ở Việt Nam với tên gọi B-41.

Dylan Simpson, một binh sĩ thuộc đội 3, trung đoàn kỵ binh 2 của quân đội Mỹ, đang tiến hành tuần tra trong một cuộc tập trận huấn luyện hôm 12/2 ở trường bắn Grafenwoehr, Đức.

Một tổ hợp pháo tự hành 155 mm PzH 2000 của quân đội Đức được chuyển bằng máy bay vận tải tới Arghanistan. PzH 2000 là một trong những hệ thống pháo tự hành mạnh nhất trên thế giới hiện nay. Đặc biệt là nó có tốc độ bắn rất nhanh, 3 phát/9 giây, 10 phát/56 giây và có thể bắn 10-13 phát/phút.

Cường kích cơ Thần sấm A-10 Thunderbolt II nhả đạn. Những luồng lửa chết người này đủ sức triệt hạ xe tăng đối phương ở vị trí yếu nhất của vỏ giáp là nóc xe tăng.

Sĩ quan Mỹ huấn luyện cùng với súng máy M240B trên nóc xe bọc thép Humvee trong trường bắn ảo. Ta có thể thấy không gian lập thể ảo được tái hiện dựa vào những máy chiếu đặt ngay phía trên người lính.

Khẩu đội pháo thuộc lữ đoàn 1, sư đoàn hàng không 82, đang chuẩn bị dỡ một khẩu pháo 105 mm M119A2 từ chiếc trực thăng UH60 Black Hawk trong suốt cuộc huấn luyện tấn công hôm 8/2 ở Fort Bragg. Bằng cách sử dụng vật liệu mới trong quá trình chế tạo pháo giúp giảm trọng lượng của loại vũ khí này. Nhờ vậy, nó có thể cơ động vận chuyển bằng đường không nhờ vào trực thăng hoặc máy bay có cánh cố định.

Một binh sĩ thuộc lực lượng liên minh NATO đang tiến hành thu thập thông tin sinh trắc học từ một người đàn ông địa phương ở huyện Nahr-e-Saraj, tỉnh Helmad, Afghanistan hôm 11/2. Việc thu thập thông tin nhằm tạo cơ sở dữ liệu cho cuộc chiến chống khủng bố trên phạm vi toàn cầu mà Mỹ đang theo đuổi.

 Sĩ quan thuộc lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ nhận được rất nhiều thiệp chúc nhân dịp ngày lễ tình yêu 14/2.

 Thu phương

Theo Infonet

 Thu phương

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm