Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh quân sự ấn tượng nhất năm 2013

Nữ quân nhân Triều Tiên diễu binh, tiêm kích J-15 cất cánh, đội quân nhạc Ấn Độ biểu diễn cùng lửa là những hình ảnh quân sự ấn tượng trong năm qua, theo Tân Hoa xã.


Tháng 7/2013, nữ quân nhân Triều Tiên thể hiện sự duyên dáng và mạnh mẽ trong đồng phục váy ngắn và súng trường AK-47 tại lễ diễu binh kỷ niệm 60 năm kết thúc chiến tranh Triều Tiên. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Tháng 9/2013, tàu sân bay Liêu Ninh hoạt động thử nghiệm dài ngày trên biển. Trong chuyến thử nghiệm này, J-15 và các máy bay khác đã thực hiện hơn 100 lần cất hạ cánh trên tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Các thành viên trong đội danh dự không quân Hàn Quốc thực hiện màn ném súng trước đám đông tại triển lãm hàng không vũ trụ Seoul. Đây là một phần trong các hoạt động cổ vũ cho triển lãm này diễn ra  từ ngày 25/10-3/11/2013 tại tại sân bay quốc tế Cheongju, phía nam Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Phi đội Red Arrow của không quân Hoàng gia Anh đang trổ tài nhào lộn tại triển lãm hàng không quốc tế Dubai Airshow 2013. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Cuộc tập trận chung Nga - Ấn  vào tháng 10/2013 kết thúc bằng màn xả súng tập thể ấn tượng của các lính dù. Mục đích của cuộc tập trận là tăng cường sự hợp tác giữa hai quân đội như là một lực lượng tích hợp trong các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Màn đu dây tập thể từ trực thăng CH-47 của các binh sĩ thuộc lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản trong một cuộc tập trận quân sự gần núi Phú Sĩ vào tháng 8/2013. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Một binh sĩ uống máu rắn trong cuộc tập trận Cobra Gold 2013, do Mỹ và Thái Lan sáng lập từ những năm 1980 nhằm tăng cường sự hợp tác giữa quân đội hai nước. Đến nay, cuộc tập trận này đã mở rộng với sự tham gia của một số nước châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia và Singapore. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Kỵ binh của quân đội Hà Lan đang thực hiện một bài tập trong khói, bụi trên bãi biển Scheveningen. Đợt tập dượt này diễn ra nhằm chuẩn bị cho một cuộc diễu hành vào ngày 17/9/2013 tại thành phố Hague. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Đội quân nhạc Ấn Độ biểu diễn cùng với lửa tại lễ kỷ niệm Ngày hải quân, diễn tại thành phố Mumbai từ ngày 1 tới 6/12/. Ảnh: Tân Hoa Xã.

 

Quốc Việt

Bạn có thể quan tâm