Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ánh Nguyệt bị loại, bắn cung Việt Nam sạch bóng tại Olympic

Rạng sáng 2/8 (giờ Hà Nội), Đỗ Thị Ánh Nguyệt bị loại ở vòng 1/32 nội dung đơn nữ môn bắn cung, sau thất bại 5-6 trước Mobina Fallah (Iran).

Ánh Nguyệt bị loại tiếc nuối.

Ánh Nguyệt và Mobina Fallah không cho thấy nhiều sự chênh lệch về trình độ. Ở lượt đầu, cả hai cung thủ đều có 25 điểm với các điểm 8,8 và 9.

Ở hai lượt bắn tiếp theo, Ánh Nguyệt và Mobina thi đấu giằng co. Mỗi cung thủ giành chiến thắng một lượt và giành thêm 2 điểm tổng.

Sang đến lượt thứ 4, Ánh Nguyệt thi đấu tốt với điểm 10, 9 và 8 nhưng đối thủ lại giành điểm 10, 9 và 9, qua đó giành 2 điểm tổng để vượt lên dẫn 5-3.

Kịch tính được đẩy lên từ lượt thứ 5, Ánh Nguyệt giành điểm 10, 9, 8, trong khi đối thủ chỉ có 26 điểm. Tỷ số sau 5 lượt là 5-5, hai cung thủ phải giải quyết thắng thua bằng loạt đấu phụ.

Tại lượt bắn phụ, Ánh Nguyệt và Mobina đều ghi điểm 10. Tuy nhiên, Ánh Nguyệt bị loại do khoảng cách từ mũi tên của cô đến hồng tâm là 61 mm, trong khi mũi tên của đối thủ chỉ cách hồng tâm 12,1 mm.

Anh Nguyet bi loai anh 1

Kết quả thi đấu của Ánh Nguyệt.

Thất bại của Ánh Nguyệt đồng nghĩa với việc các cung thủ Việt Nam chính thức nói lời chia tay Olympic 2024. Trước đó, Lê Quốc Phong thua trắng 0-6 trước Dan Olaru. Bộ đôi Quốc Phong, Ánh Nguyệt cũng không đủ điều kiện tham dự nội dung đồng đội nam, nữ.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

VĐV nghi chuyển giới bị tố gây nguy hiểm cho đối thủ

Quan chức Liên Hợp Quốc cho rằng võ sĩ Angela Carini của Italy "bị bạo lực về thể chất và tinh thần" sau khi đối đầu Imane Khelif ở vòng đầu tiên hạng cân quyền anh bán trung nữ Olympic Paris 2024.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm