Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh là 'cái rốn nghiện ngập' của châu Âu

Một tổ chức nghiên cứu tại Anh tuyên bố nước này đã trở thành "trung tâm nghiện ngập của châu Âu", với tỷ lệ phụ nữ nghiện rượu đạt mức cao nhất cựu lục địa.

Trung tâm Công bằng Xã hội (CSJ) tại Anh tính toán rằng tình trạng lạm dụng rượu và ma túy đã "ngốn" của xã hội Anh khoảng 36 tỷ bảng mỗi năm. Báo cáo mới nhất của CSJ, mang tên No Quick Fix, cảnh báo rằng Anh đã trở thành "thiên đường" dành cho những trang web thương mại liên quan tới rượu và ma túy. Theo CSJ, hơn 130 trang web bán chất cấm đang hoạt động ngang nhiên tại Anh. Người mua có thể đặt và nhận hàng qua bưu điện.

Cảnh sát cấp cứu một người say rượu tại London. Ảnh: The Sun.

Một cuộc khảo sát của CSJ cho thấy, tỷ lệ người sử dụng chất gây nghiện thường xuyên trong giới trẻ Anh là 1/12. Đây là mức cao nhất tại châu Âu. Tỷ lệ đàn ông nghiện rượu tại Anh cao thứ hai ở Tây Âu và thứ bảy ở châu Âu, trong khi tỷ lệ phụ nữ nghiện rượu đang ở mức cao nhất châu Âu.

"25% người trưởng thành Anh thường xuyên uống rượu tới mức nguy hiểm và tỷ lệ người trưởng thành nghiện rượu là 1/20", CSJ khẳng định.

Để che mắt cảnh sát, những kẻ bán ma túy thường quảng cáo chúng dưới dạng muối dành cho bồn tắm và hóa chất dành cho các nhà nghiên cứu. ngoài ra chúng còn có thể bán chất cấm một cách hợp pháp nếu chúng ghi dòng chữ "không dành cho người" ở ngoài bao bì hay hộp.

"Chính phủ Anh đã thất bại trong cuộc chiến chống nạn nghiện heroin và những loại rượu rẻ tiền. Khoảng 150 chất gây nghiện mới đã xuất hiện trên thị trường trong vòng ba năm qua, trong khi chính phủ chỉ cấm 15 chất trong cùng khoảng thời gian đó", CSJ khẳng định.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm