Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh hé lộ cái chết của nghi phạm đánh bom Boston

Nhân chứng của vụ đấu súng giữa anh em Tsarnaev và cảnh sát ở ngoại ô Boston ngày 19/4 vừa công bố những bức ảnh mà anh chụp được từ cửa sổ nhà gần nơi xảy ra vụ việc.

Ảnh hé lộ cái chết của nghi phạm đánh bom Boston

Nhân chứng của vụ đấu súng giữa anh em Tsarnaev và cảnh sát ở ngoại ô Boston ngày 19/4 vừa công bố những bức ảnh mà anh chụp được từ cửa sổ nhà gần nơi xảy ra vụ việc.

Hình ảnh cho thấy 2 anh em nghi phạm núp sau xe, xả súng về phía cảnh sát.

Đêm ngày 18/4, rạng sáng ngày 19/4 tại ngoại ô Watertown của Boston, người dân đã trải qua những khoảnh khắc kinh hoàng khi chứng kiến vụ đấu súng như trong phim Hollywood giữa cảnh sát và anh em nhà Tsarnaev. Hai nghi phạm ẩn nấp sau xe và bắn súng về phía cảnh sát ngay bên ngoài nhà của Andrew Kitzenberg tại Watertown.

Khi xảy ra vụ đọ súng, Andrew đang ngồi bên máy tính trong phòng khách lúc 0h45 phút sáng ngày 19/4. Anh nghe thấy tiếng súng nổ bên ngoài. Anh viết: “Lúc đó, tôi không nghĩ gì đến việc sẽ trở thành một nhân chứng. Khi nhìn ra phía ngoài cửa sổ, tôi nhìn rất rõ 2 người (anh em nhà Tsarnaev) núp sau xe và đang xả súng. Sau đó, tôi chạy lên phòng ngủ trên tầng 3 để quan sát rõ hơn”.

Sau đó Andrew đã dùng iPhone để ghi lại hình ảnh vụ đấu súng. Những hình ảnh mà Andrew cung cấp cho thấy Tamerlan Tsarnaev nằm trên mặt đất và em trai của hắn Dzhokhar trốn chạy.

Andrew viết trên blog: “Khi chất nổ khiến đường phố đầy khói, một trong hai nghi phạm bắt đầu chạy về phía cảnh sát, tiếng súng vẫn nổ. Khi tên này chạy gần đến cảnh sát, cách khoảng 10 đến 15 m, hắn bị gục trên đường”. Nhân chứng cho hay, anh không nhìn rõ, tên nghi phạm này bị cảnh sát đánh gục hay bắn. 

Trong một bức ảnh khác mà Andrew chụp được, hình khoanh tròn nhân chứng cho là bom nồi áp suất.
Sau khi kích hoạt quả bom và khói bốc mù mịt trên đường, nghi phạm em nhảy lên ô tô phóng đi.
Khi tên em chạy xe thì anh nằm trên mặt đất.
Khi cuộc đấu súng kết thúc, cảnh sát tới nơi chiếc xe màu xanh của anh em nghi phạm đỗ và thông báo có các thiết bị phát nổ khác trên đường phố.

Khi đó, Andrew và các bạn anh cũng trải qua những giờ phút kinh hoàng nguy hiểm khi viên đạn xuyên qua tường nhà anh và găm vào ghế gần nơi người bạn của anh đang ngồi. May mắn, anh và các bạn không bị tổn thương gì.

Dấu tích của bom nồi áp suất nổ tại hiện trường vụ đấu súng.
Hình ảnh tường và ghế bị đạn găm thủng tại nhà của nhân chứng Andrew.

Trước đó, Dzhokhar khai với các nhà điều tra rằng anh trai hắn là chủ mưu vụ khủng bố Boston ngày 15/4 khiến 3 người chết và 282 người bị thương. Anh em chúng làm như vậy để bảo vệ người Hồi giáo khỏi bị tấn công.

Hai quan chức Mỹ cũng khẳng định, anh em nghi phạm đánh bom không dính líu đến tổ chức khủng bố nào.

đỗ quyên

Theo Infonet

đỗ quyên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm