Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh Đức trở thành biểu tượng của CLB Becamex Bình Dương

CLB Becamex Bình Dương là đội bóng khó đánh bại bởi HLV Minh Chiến biết kết hợp giữa lớp cựu binh và cầu thủ trẻ. Trong đó, Anh Đức là biểu tượng của đội bóng đất Thủ Dầu Một.

Tiền đạo Anh Đức được xem đầu tàu không thể thiếu của đội bóng Becamex Bình Dương trong hơn một thập kỷ. Hiện anh là cầu thủ sở hữu bảng thành tích ấn tượng tại V.League với 4 lần vô địch (năm 2007, 2008, 2014 và 2015), giành Quả bóng vàng Việt Nam 2015.

Khi đội chủ sân Gò Đậu bước vào giai đoạn mới, ở tuổi 33, anh không những có nhiều đóng góp cho đội bóng với nhiều bàn thắng mà còn là chỗ dựa tinh thần cho đàn em Tiến Linh, Văn Vũ... Anh là tấm gương của sự phấn đấu không mệt mỏi.

Việc Anh Đức được HLV Park Hang-seo triệu tập lên đội tuyển chuẩn bị ASIAD 2018 nhận không ít ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, thực tế chứng minh HLV trưởng đã đúng khi lựa chọn Anh Đức cho vị trí trung phong cắm dưới triều đại của ông với tình huống rướn người, lốp bóng chạm vào xà ngang, tạo thời cơ cho Văn Toàn ghi bàn thắng duy nhất hạ gục đội tuyển Olympic Syria ở tứ kết ASIAD.

Su Tu Trang anh 1
Anh Đức trở thành biểu tượng của CLB Becamex Bình Dương nhờ tài năng và sự phấn đấu không ngừng nghỉ.

Lúc này, tất cả mới giật mình khi nhìn lại bảng thành tích vàng của tiền đạo Anh Đức với 3 lần tham dự ASIAD (năm 2006, 2010, 2018), nổ súng 3 bàn, mang lại nhiều đóng góp cho đội tuyển và CLB, giành nhiều danh hiệu cá nhân cao quý…

Sau màn trình diễn ấn tượng cùng thành tích lịch sử của đội tuyển Olympic Việt Nam ở đấu trường ASIAD, cây viết Scott Sommerville từng làm việc cho trang bóng đá nổi tiếng These Football Times, nhận xét về trung phong tuyển Việt Nam rằng anh ta là biểu tượng của sự mạnh mẽ và thông minh.

Sở hữu Anh Đức, thủ môn Tấn Trường và tiền vệ Tấn Tài, CLB Becamex Bình Dương trở thành đội bóng không dễ bị đánh bại ở V.League 2018, tiến sâu ở Cúp Quốc gia. Ở sân chơi V.League, thầy trò HLV Minh Chiến gần như hoàn thành mục tiêu giữ hạng, có thể tranh chấp những vị trí đẹp nửa trên BXH.

Tại Cúp Quốc gia, Anh Đức và các đồng đội có lợi thế lớn trong trận lượt về khi hòa 3-3 ở lượt đi. Nếu bản lĩnh hơn, CLB Becamex Bình Dương đã giành chiến thắng khi dẫn trước 3-1. Với trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia - Sư Tử Trắng diễn ra ngày 23/9, CLB Hà Nội có thể gặp thử thách lớn tại Gò Đậu.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm