Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh Đức ghi điểm với thầy Park

Trong trận ra mắt CLB Long An ở giải hạng Nhất, tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Anh Đức đã có một pha lập công.

Tối 21/3, CLB Long An có chuyến làm khách đến sân của PVF ở vòng 1 giải V.League 2 (hạng Nhất). Anh Đức ra sân ngay từ đầu và được đeo băng đội trưởng. Anh cũng chính là cầu thủ lớn tuổi nhất có mặt trên sân.

Phút 29, Anh Đức có bàn thắng đầu tiên cho CLB Long An. Lâm Thuận bên phía CLB Phố Hiến phạm lỗi với Ngô Hoàng Anh sau một pha phá bóng cao chân. Ngay lập tức, trọng tài chính Khổng Tam Cường chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ khoảng cách 11 m, Anh Đức đánh bại thủ môn Phạm Hữu Nghĩa, gỡ hòa cho đội khách.

anh duc toa sang anh 1

Anh Đức chơi nỗ lực trong màu áo CLB Long An. Ảnh: Bảo Ngọc.

Trước đó, ở phút 21, Nguyễn Vũ Tín mở tỷ số cho đội chủ nhà Phố Hiến. Từ pha tạt bóng của Xuân Dương bên cánh phải, các cầu thủ Long An phá bóng không dứt khoát khiến bóng đến đúng tầm chân của Vũ Tín. Tiền đạo sinh năm 1998 đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở khoảng cách 5 m.

Trong sơ đồ chiến thuật của HLV Ngô Quang Sang, Anh Đức chơi rộng và lùi khá sâu để hỗ trợ phòng ngự cũng như nhận bóng từ đồng đội. Việc phải nhận bóng ở tư thế quay lưng với khung thành đối phương khiến Anh Đức gặp khó khăn. Lê Ngọc Bảo, tuyển thủ U23 Việt Nam, luôn chủ động áp sát. Vì vậy, Anh Đức không có nhiều cơ hội để dứt điểm

Ở trận đấu này, HLV Park Hang-seo có mặt trên sân để theo dõi. Ngoài Anh Đức, một số cầu thủ cũng đáng nhận được sự chú ý là Uông Ngọc Tiến, Lê Ngọc Bảo, Mạc Đức Việt Anh.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, không đội nào ghi thêm được bàn thắng. CLB Phố Hiến có lợi thế khi được chơi hơn người từ giữa hiệp 2 do Hà Vũ Em bên phía đội Long An nhận thẻ đỏ. HLV Hứa Hiền Vinh cũng tung thêm tiền đạo vào sân nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng không thành công. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

'Cần những bước đi ở cấp thấp hơn cho Công Phượng, Văn Hậu' Giám đốc Điều hành CLB Phố Hiến Lê Minh Dũng cho rằng Sint-Truidense hay SC Heerenveen là những bến đỗ có phần quá sức với Công Phượng và Văn Hậu khi bộ đôi này xuất ngoại.

Anh Đức còn là ngôi sao ở tuổi 36?

Khác biệt rất lớn về trình độ giữa V.League và giải hạng Nhất là cơ sở để tin rằng Anh Đức vẫn đủ sức tỏa sáng trong màu áo CLB Long An.

Vì sao Anh Đức tái xuất ở CLB Long An?

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức khoác áo CLB Long An ở mùa giải 2021 sau khi thu xếp ổn thỏa chuyện gia đình để tập trung cho đam mê với trái bóng.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm