Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Anh Đức đang là tiền đạo số một Việt Nam’

HLV Trần Bình Sự cho rằng với đẳng cấp, kinh nghiệm dày dạn của mình, tiền đạo Nguyễn Anh Đức là sự lựa chọn đúng đắn để giải quyết bài toán trên hàng công của đội tuyển Việt Nam.

Để chuẩn bị cho trận gặp Campuchia tối 10/10 tại vòng loại Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) 2019, HLV Mai Đức Chung đã triệu tập hàng loạt tiền đạo gồm Văn Quyết, Công Phượng, Hà Đức Chinh, Mạc Hồng Quân. Tuy nhiên có vẻ ông không yên tâm với phong độ của họ nên quyết định gọi bổ sung chân sút kỳ cựu Anh Đức.

Quả bóng vàng Việt Nam 2015 không thi đấu cho ĐTQG hơn 2 năm nay. Nhưng xét về phong độ hiện tại, Anh Đức vượt trội các đồng nghiệp. Anh ghi 10 bàn tại V.League cùng 5 pha lập công ở Cúp quốc gia. Trong khi đó, Công Phượng mới có 6 bàn ở V.League. Còn Văn Quyết có 5 bàn, Hà Đức Chinh (4), Mạc Hồng Quân (1 bàn).

Anh Duc khoac ao doi tuyen Viet Nam anh 1
Anh Đức đang có mùa giải thi đấu thăng hoa cho Bình Dương với 15 bàn tính đến lúc này. Ảnh: HT.

Mạc Hồng Quân: 'Tôi lên tuyển vì đáp ứng được chuyên môn'

Tiền đạo của tuyển Việt Nam cho biết anh không băn khoăn hay quá buồn về những lời gièm pha của người hâm mộ. Hồng Quân khẳng định anh đủ điều kiện về chuyên môn để khoác áo ĐTVN.

“Anh Đức đang là tiền đạo số một của bóng đá Việt Nam. Việc cậu ấy có được ra sân ở trận gặp Campuchia hay không, tôi không thể quyết định được. Nhưng theo tôi, mẫu trung phong như cậu ấy rất cần cho đội tuyển lúc này”, HLV Trần Bình Sự chia sẻ.

Ông Sự từng có thời gian dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Ông cùng với HLV Mai Đức Chung thuộc thế hệ những chiến lược gia lão làng của bóng đá Việt Nam. Mùa này, CLB Bình Dương thi đấu trầy trật ở V.League nhưng Anh Đức đã chơi rất hay, bằng chứng là 10 bàn thắng cùng hàng loạt pha kiến tạo.

Còn ở Cúp Quốc gia, chân sút sinh năm 1985 ghi bàn ở cả hai lượt trận bán kết gặp SHB.Đà Nẵng, giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc 5-2 để giành quyền vào chung kết. So với các chân sút khác trong đội hình tuyển Việt Nam, Anh Đức rất phù hợp để đá cắm bởi anh có thể hình tốt, khả năng tì đè tuyệt vời để có thể giữ bóng cho đồng đội dâng lên dứt điểm.

Anh Duc khoac ao doi tuyen Viet Nam anh 2
Công Phượng và Văn Quyết được sử dụng ở trận lượt đi gặp Campuchia nhưng chưa đem đến hiệu quả như mong muốn, đặc biệt là chân sút của HAGL. Ảnh: Nguyễn Đăng.

HLV Mai Đức Chung từng có thời gian dẫn dắt CLB Bình Dương nên rất hiểu khả năng của Anh Đức. Vì thế ông đã dành thời gian để thuyết phục cậu học trò cũ lên khoác áo ĐTQG. “Có thể Anh Đức phù hợp với lối chơi mà HLV Mai Đức Chung đang xây dựng cho đội tuyển. Tôi cũng động viên cậu ấy lên cống hiến cho đội tuyển. Anh Đức cũng đã lớn tuổi nên tôi chủ động rút cậu ấy ra sớm ở trận đấu với Đà Nẵng để dưỡng sức, phục vụ tốt hơn cho ĐTQG”.

Theo Soccerway từ năm 2009 đến nay, Anh Đức đã ghi 72 bàn trong 152 trận khoác áo CLB Bình Dương. Cùng với đội bóng đất Thủ anh đã có tất cả những danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên ở ĐTQG, anh mới ghi được 5 bàn trong 19 lần ra sân.

Anh Đức ghi bàn trước khi lên hội quân cùng tuyển Việt Nam

Chân sút sinh năm 1985 ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Bình Dương trước Đà Nẵng ở trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia 2017, trước khi lên tập trung cùng ĐTQG Việt Nam.



Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm