Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SLIDING

Ảnh độc đáo tòa nhà chọc trời xuyên qua mây ở Sài Gòn

Trong cuộc thi ảnh “Sài Gòn 2018” có nhiều bức chụp tòa nhà cao nhất Việt Nam mới xuyên qua mây đón nắng bình minh gây tò mò cho độc giả Zing.vn. Dưới đây là chia sẻ của tác giả.

toa nha cao nhat viet nam chup bang flycam anh 1

Trong cuộc thi ảnh “Sài Gòn 2018” có nhiều bức chụp tòa nhà cao nhất Việt Nam mới xuyên qua mây đón nắng bình minh gây tò mò cho độc giả Zing.vn. Dưới đây là chia sẻ của tác giả.

toa nha cao nhat viet nam chup bang flycam anh 2

Cuộc thi ảnh “Sài Gòn 2018” nhận được nhiều tác phẩm chụp tòa nhà cao nhất Việt Nam - The Landmark 81 (Bình Thạnh, TP.HCM), trong đó có các bức ảnh chụp bằng flycam đem lại góc nhìn mới lạ, cuốn hút gây tò mò cho bạn đọc. Ảnh: Phan Quang Vinh.

toa nha cao nhat viet nam chup bang flycam anh 3
Một trong những tác giả gửi ảnh tòa nhà xuyên qua mây là Phan Quang Vinh (1983) Liên hệ với tác giả, anh cho biết là nhân viên kinh doanh ở Sài Gòn. Anh sử dụng flycam để chụp được những bức ảnh này. Ảnh: Phan Quang Vinh.
toa nha cao nhat viet nam chup bang flycam anh 4
“Vào thời điểm mình chụp, may mắn mây bay thấp, đủ để thấy đỉnh của tòa nhà sừng sững giữa đám mây”, anh Quang Vinh chia sẻ. Ảnh: Phan Quang Vinh.
toa nha cao nhat viet nam chup bang flycam anh 5
Để có được bức ảnh này anh đã dành thời gian hơn một tuần lễ để canh mây. “Với tôi sự kiên trì, không bỏ cuộc là rất cần thiết trong nhiếp ảnh để có được bức ảnh ưng ý”, anh nói. Ảnh: Phan Quang Vinh.
toa nha cao nhat viet nam chup bang flycam anh 6
Một tác giả khác là Nguyễn Hữu Duy (1973) - nhân viên thiết kế đồ họa tại TP.HCM. Anh cũng dùng flycam giống loại của Quang Vinh để chụp ra các bức ảnh này. Ảnh: Nguyễn Hữu Duy.
toa nha cao nhat viet nam chup bang flycam anh 7
Là một người thích chụp phong cảnh, tác giả Nguyễn Hữu Duy chia sẻ anh đã gặp nhiều may mắn bởi không phải ai cũng gặp được khoảnh khắc đó. Ảnh: Nguyễn Hữu Duy.
toa nha cao nhat viet nam chup bang flycam anh 8
“Nhà tôi ở gần đây, hôm nào 5 - 6h sáng tôi cũng dậy để  xem có mây hay không. Thời gian đợi chờ cũng mất mấy tháng”, anh Duy nói. Ảnh: Nguyễn Hữu Duy.
toa nha cao nhat viet nam chup bang flycam anh 9
“Để được bầu trời nhiều mây trắng thì đêm trước sẽ phải có mưa to, sáng hôm sau trời trong, nắng đẹp là thời điểm tốt để bay”, tác giả Hữu Duy chia sẻ kinh nghiệm sau khi chụp được bức ảnh mà theo anh khó có thể gặp lại. Ảnh: Nguyễn Hữu Duy.
toa nha cao nhat viet nam chup bang flycam anh 10
Bản thân anh đã chơi flycam được khoảng 1 năm và thấy chụp ảnh bằng thiết bị này không hề đơn giản như nhiều người nghĩ. “Tôi cho flycam ở độ cao 400-500m, máy phải đi xuyên qua mây nên thời điểm đó màn hình trắng xóa không nhìn thấy gì, hơn nữa càng lên cao gió càng to, máy bị thổi bay và rung lắc, khó xác định vị trí”. Ảnh: Nguyễn Hữu Duy.
toa nha cao nhat viet nam chup bang flycam anh 11
Do cuộc thi hạn chế về số lượng nên cả hai tác giả đều băn khoăn khi lựa chọn bức ảnh tốt nhất để dự thi. Ảnh: Nguyễn Hữu Duy.
toa nha cao nhat viet nam chup bang flycam anh 12

Cuộc thi ảnh "Sài Gòn 2018" do báo điện tử Zing.vn tổ chức và nhãn hàng Huawei P20 Pro đồng hành đem đến cơ hội tham gia tour chụp ảnh Sài Gòn cho 12 bạn yêu thích chụp hình trên cả nước. Nếu đang sống ở các tỉnh/thành khác, bạn sẽ được BTC tài trợ di chuyển 2 chiều (vé máy bay, vé tàu hỏa, vé xe khách) và khách sạn, đồng thời hỗ trợ 1 triệu đồng tiền mặt cho việc ăn uống.

Tổng giải thưởng của chương trình lên đến 100 triệu đồng tiền mặt và 4 điện thoại Huawei P20 Pro trị giá 19,99 triệu đồng/chiếc. Để bước vào vòng 2, bạn chỉ cần truy cập website: zing.vn/saigon2018 và nhấn nút "Tham gia ngay".

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm