Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh điều tàu chiến mới bám sát tàu hải quân Nga qua eo biển

Tàu chiến HMS Forth của Anh được điều động "hộ tống" tàu tuần tra Vasily Bykov của hải quân Nga đi qua eo biển giữa Anh và Pháp.

Theo Guardian, tàu HMS Fort đang trên đường trở về Gibraltar về lãnh hải Anh thì nhận được lệnh bám sát tàu tuần tra hải quân Nga cho đến khi tàu này đi qua eo biển Anh. Tàu HMS Fort vừa hoàn tất đợt triển khai xa lãnh hải đầu tiên vào tháng 7.

Tàu Vasily Bykov di chuyển từ Biển Bắc qua khu vực sau khi tham gia diễu binh ngày 28/7 nhân ngày lễ truyền thống hải quân Nga tại St. Petersburg.

"Tàu HMS Forth rời Gibraltar ngày 31/7, rồi bắt đầu chuyến đi tốc hành hướng về phía bắc, thử sức với thời tiết khắc nghiệt, trước khi cập cảng Devonport cho mục đích hậu cần", người phát ngôn hải quân Anh mô tả.

Sĩ quan chỉ huy tàu HMS Forth, ông Samuel Fields, cho biết tàu tuần tra vừa trải qua một giai đoạn bận rộn với hàng loạt nhiệm vụ để kiểm tra năng lực hoạt động.

tau Anh ho tong tau chien Nga anh 1
Tàu vừa được đưa vào biên chế hải quân Anh vào tháng 4/2018. Cảng nhà của HMS Forth là Portsmouth. Ảnh: Hải quân Anh.

HMS Forth là tàu tuần tra xa bờ thuộc lớp River, đợt thiết kế thứ 2, có chiều dài 90 m và lượng dãn nước 2.000 tấn. Tàu có vận tốc trung bình 44 km/h và tầm hoạt động khoảng 10.200 km.

Tàu có thủy thủ đoàn 60 người, khả năng tiếp nhận khoảng 50 lính thủy đánh bộ và có bệ đáp cho trực thăng.

Trước vụ chạm mặt tại eo biển Anh, tàu HMS Forth cũng từng áp sát và hộ tống tàu Vasily Bykov tại một vùng biển khác vào tháng 7, theo hãng tin PA.

Tuần trước, một tàu chiến khác của Anh là HMS Westminster cũng được lệnh hộ tống chiến hạm Xian của Trung Quốc đi qua eo biển khu vực.

Vũ khí chiến hạm Anh chĩa về xuồng Iran trong cuộc đụng độ trên biển

Các xuồng cao tốc của Iran đã rút lui khi khẩu pháo 30 mm của tàu hộ vệ tên lửa HMS Montrose chĩa về họ và có thể khai hỏa bất kỳ lúc nào.

'Người bay' Pháp vượt eo biển Anh thành công sau lần rơi ngã

Nhà phát minh người Pháp Franky Zapata ngày 4/8 vượt qua eo biển Anh thành công bằng ván bay sử dụng động cơ phản lực, từng có màn ra mắt hoành tráng ở lễ quốc khánh Pháp.

Lê Thanh

Bạn có thể quan tâm