Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh đế Hong Kong Ngô Trấn Vũ - từng đi tù, trao cho vợ 90% tài sản

Ảnh đế Ngô Trấn Vũ có biệt danh là "lão điên" vì tính cách quái đản và nóng nảy. Nhưng anh cũng là một người chồng yêu chiều vợ hết lòng.

Ngô Trấn Vũ sinh năm 1961 là diễn viên nổi tiếng của Hong Kong. Anh được khán giả biết đến với nhiều bộ phim xuất sắc như tay đại ca xã hội đen A Khôn trong Người trong giang hồ 1, Vô gian đạo 2, Bạo liệt hình cảnh, Thần bài 3, Sát thủ lưu vong, Bao la vùng trời, Sứ đồ hành giả (bản điện ảnh). Anh từng giành được giải Nam diễn viên xuất sắc của cả LHP Kim Tượng và Kim Mã.

Ngô Trấn Vũ tại làng giải trí Hong Kong được gọi là "lão điên", từ tính cách đến hành xử đều không hài hòa với giới nghệ sĩ khéo léo lộng lẫy. Anh kiệt ngạo bất tuân, bướng bỉnh, bộc trực, không tuân theo một quy tắc nào. Chỉ cần anh cảm thấy đúng, thì dù có đắc tội đạo diễn hay phóng viên anh cũng sẽ làm.

Ngo Tran Vu Bao la vung troi anh 1
Ngô Trấn Vũ nổi tiếng với vai phản diện trong Người trong giang hồ.

Tuy nhiên, anh cũng nổi tiếng là người chồng chiều vợ như bà hoàng, thậm chí đảm nhận hết việc nhà để cho vợ được nghỉ ngơi. Chuyện Ngô Trấn Vũ đánh nhau bị phạt tiền vì bảo vệ vợ cũng nổi tiếng trong làng giải trí Hoa ngữ.

Nóng tính, từng đi tù

Ngô Trấn Vũ sinh ra tại một tòa nhà công cộng ở khu Sai Kung, Hong Kong. Gia đình anh khó khăn, cha mẹ vất vả làm việc nên anh phải chăm lo cho các em. Nam diễn viên kể ngày bé chưa từng biết đến cái chân gà chân vịt chứ đừng nói đến miếng thịt.

Ngô Trấn Vũ cùng với Châu Tinh Trì giống nhau ở quá khứ nghèo khổ. Bát cơm chỉ cần chan nước tương đã có thể ăn mấy bát lớn, miễn no bụng là được.

Trước khi trở thành nghệ sĩ, Ngô Trấn Vũ từng bị giam giữ quản giáo vì tội ăn trộm giày. Ảnh đế của Hong Kong cũng từng là một anh chàng phụ hồ vô danh với đồng lương ít ỏi.

Lớn lên, năm 21 tuổi, anh tự nhận mình có khả năng diễn xuất nên quyết định tham gia thi tuyển làm diễn viên. Nhưng Ngô Trấn Vũ thi 3 lần đều thất bại cả 3.

Đến lần thứ 4, Ngô Trấn Vũ may mắn trở thành thực tập sinh khóa đào tạo phát thanh viên lần thứ 11. Anh cùng lứa với Lương Triều Vỹ, Châu Tinh Trì, Âu Dương Chấn Hoa, còn Lưu Thanh Vân thì nhỏ tuổi hơn họ một chút.

Ngo Tran Vu Bao la vung troi anh 2
Ngô Trấn Vũ cũng có tuổi thơ cơ cực và từng chịu khổ chung cùng Châu Tinh Trì.

Trong lớp huấn luyện chia ra làm nhóm nghệ sĩ và nhóm ngôi sao. Ngô Trấn Vũ bị xếp vào nhóm nghệ sĩ, anh liền nói lại: "Tôi không muốn làm nghệ sĩ, tôi muốn làm ngôi sao lớn".

Thế nhưng giấc mộng của Ngô Trấn Vũ không dễ dàng được thực hiện. Bởi vì vấn đề ngoại hình, Lương Triều Vỹ rất nhanh trở thành ngôi sao màn bạc nổi tiếng, được đóng vai chính. Còn Châu Tinh Trì, Ngô Trấn Vũ, Âu Dương Chấn Hoa chỉ được giao những vai tốt thí cầm cờ chạy, đóng phụ làm phông nền cho bạn.

Ngô Trấn Vũ kể lại năm 1983, anh và Châu Tinh Trì được giao vai phụ trong phim Anh hùng xạ điêu. Châu Tinh Trì bị Mai Siêu Phong một chưởng đánh chết. "Vua hài" lúc đó không cam lòng xin với đạo diễn: "Có thể có tôi xin một ít thời lượng lên hình hay không, để hai chiêu hãy đánh chết".

Nhưng đạo diễn chỉ nói: "Ngươi cứ chết là được rồi, nói nhiều điều vô nghĩa thế để làm gì".

Ngô Trấn Vũ còn không được chủ động và biết cách xin xỏ như Châu Tinh Trì, anh bị phân một vai trưởng lão Cái Bang đứng ở xa và một vai người phụ giúp đẩy xe cũng không nhìn rõ mặt, một câu thoại cũng không có.

Sau đó, Châu Tinh Trì chuyển đổi sang dòng phim hài và thành công vang dội. Nhưng Ngô Trấn Vũ thì lận đận ở TVB tới 8 năm mới có được một vai diễn có trọng lượng.

Thế nhưng, trong 8 năm đó, Ngô Trấn Vũ vẫn không từ bỏ giấc mơ nghệ thuật của mình. Anh đóng vai phụ, thường là vai ác nhưng lại có thể diễn tốt đến mức Huỳnh Thu Sinh cũng phải khen ngợi.

Ngo Tran Vu Bao la vung troi anh 3
Ngô Trấn Vũ nhiều năm phải đóng vai phụ, vai phản diện dễ bị ghét bỏ.

Sau nhiều năm đóng phụ, cuối cùng cũng có một đạo diễn nói với Ngô Trấn Vũ: "Anh thể hiện ánh mắt rất tốt, tôi muốn giao vai chính cho anh".

Tại Kim Tượng lần thứ 38 năm nay, khán giả không nhìn thấy Ngô Trấn Vũ dưới khán đài. Nhiều người đoán, chắc hẳn anh biết trước mình không được giải nên không đến tham dự. Điều này tuy nghe có vẻ thô lỗ nhưng lại rất đúng với tính cách của Ngô Trấn Vũ.

Trong quá khứ, Ngô Trấn Vũ từng mỉa mai cả Quách Phú Thành và Khương Hạo Văn. Đó là khi Cổ Thiên Lạc thắng Ảnh đế của Kim Tượng, hai diễn viên kỳ cựu ở phía dưới vỗ tay chúc mừng.

Ngô Trấn Vũ cho rằng "thật giả tạo". "Đúng là làm bộ làm tịch, lúc đó mình được đề cử nhưng không thắng giải, còn phải tỏ ra vui vẻ chúc mừng người khác, phải diễn sao cho không bị mang tiếng cay cú. Tôi thấy thật giả tạo", Ngô Trấn Vũ trả lời trong show Có hẹn với Lỗ Dự.

Đây chính là tính cách khác người của Ngô Trấn Vũ, anh luôn nói thẳng suy nghĩ của mình mà không ngại làm mất lòng ai. Trong giới giải trí Hong Kong, Ngô Trấn Vũ thân thiết với rất ít người. Bạn bè quan hệ tốt nhất chỉ có 2 người là Huỳnh Thu Sinh và Lưu Thanh Vân. Họ đều được nhận xét là những nghệ sĩ quái tính.

Cá tính nóng nảy của Ngô Trấn Vũ rất nổi tiếng trong làng giải trí Hong Kong, cộng thêm với những vai diễn giang hồ, tính cách điên loạn, bạn bè của Ngô Trấn Vũ còn dùng tên anh để đe dọa con trẻ nhà mình.

Ngo Tran Vu Bao la vung troi anh 4
Tính cách quái đản, nóng nảy của Ngô Trấn Vũ khiến anh chịu không ít rắc rối.

Trong quá khứ, Ngô Trấn Vũ cũng từng gặp rắc rối với cá tính thẳng thắn của mình. Khi đóng Bao la vùng trời, anh phải đối diễn với một loạt diễn viên trẻ của TVB như Hồ Hạnh Nhi, Ngô Trác Hy, Huỳnh Tông Trạch, Mã Quốc Minh.

Mọi người kể tại phim trường, Ngô Trấn Vũ mắng đàn em Hồ Hạnh Nhi đến mức cô không chịu được. Sau đó, nam diễn viên chia sẻ: "Thực ra theo quan điểm của tôi thì tất cả những người được gọi là ứng cử viên ảnh đế, ảnh hậu hay là thị đế, thị hậu gì đó là những người không thể nào thành công ngay tức thì được".

"Họ phải trải qua vô số mài dũa và đánh bóng để đạt được mức độ đó. Cho nên tôi đã không hề tỏ ra thái độ gì cả, nói cách khác là tôi không biết làm thế nào lỡ như làm họ sợ, nhưng tôi lại không hề nghĩ rằng những tin đồn xấu có thể được tung ra", anh giải thích.

Người chồng làm hết việc nhà, tặng 90% tài sản cho vợ

Lịch sử tình trường của Ngô Trấn Vũ khá đơn giản. Anh từng hẹn hò với diễn viên TVB Lý Uyển Hoa được 8 năm. Sau khi chia tay, năm 1998 Ngô Trấn Vũ gặp bà xã Vương Lệ Bình tại một sàn nhảy, ngay lập tức đã muốn theo đuổi cô, họ kết hôn vào năm 2002.

Vương Lệ Bình là người Singapore, sau khi yêu Ngô Trấn Vũ thì quyết định sang Hong Kong sống với nam diễn viên. Ngô Trấn Vũ cho rằng bà xã đã hi sinh quá nhiều vì mình, hiện tại xa quê chỉ có một mình anh là chỗ dựa nên đồng ý làm tất cả mọi việc cho vợ từ giặt giũ đến nấu cơm.

Ngô Trấn Vũ kể anh thích bà xã vì cô là một người tinh tế, không khoe mẽ, không hỏi khó anh như những cô gái khác. "Cô ấy luôn cười rất vui vẻ. Cô ấy cũng thường kể chuyện cười cho tôi nghe, chỉ là chuyện của cô ấy chẳng buồn cười gì cả".

Ngo Tran Vu Bao la vung troi anh 5
Năm 2014, khi Ngô Trấn Vũ cùng con trai tham gia chương trình Bố ơi mình đi đâu thế, vợ anh có đến thăm. Cô cho biết đây là lần đầu cô nấu cơm sau khi kết hôn, vô tình tiết lộ sự chiều vợ của nam diễn viên với bà xã.

Năm 2010, Ngô Trấn Vũ từng kể một lần anh đưa vợ đi mua bánh mì. Trong quá trình mua hàng, Vương Lệ Bình phát sinh tranh chấp với nhân viên cửa hàng và một cặp vợ chồng trẻ. Lúc đang tranh cãi thì Vương Lệ Bình bị té ngã trên mặt đất.

Vừa nhìn thấy chuyện này, Ngô Trấn Vũ liền chạy thẳng vào cửa hàng và đánh nhau với người đàn ông kia. Ở tòa án, Ngô Trấn Vũ cũng chủ động nhận lỗi và phải đền bù cho nạn nhân 10.000 HKD. Quan tòa sau đó cũng trách Ngô Trấn Vũ và khuyên anh nên khống chế tính tình.

Năm 47 tuổi Ngô Trấn Vũ mới có con trai đầu lòng Feynman. Trong quá trình vợ mang thai, Ngô Trấn Vũ rất lo lắng vì lúc đó Vương Lệ Bình đã 35 tuổi. Nam diễn viên Người trong giang hồ quyết định nghỉ việc ở nhà suốt 1 năm để chăm sóc vợ.

Mới đây, báo chí Hong Kong cũng đưa tin Ngô Trấn Vũ mua tặng vợ khu nhà cao cấp nằm ở khu du lịch Sai Kung (Hong Kong) có giá 120 triệu HKD (hơn 354 tỷ VND).

Ngo Tran Vu Bao la vung troi anh 6
Nam diễn viên và vợ tổ chức sinh nhật cho con trai.

Trước đó, nam diễn viên còn thành lập một công ty cổ phần có giá trị thương mại lên tới 10 triệu HKD (gần 30 tỷ VND), trong đó anh dành tặng bà xã 88% cổ phần, chính nam diễn viên chỉ giữ lại 12%. Có thể nói 90% tài sản của Ngô Trấn Vũ đều đưa cho bà xã.

Tuy nhiên, dù Ngô Trấn Vũ giao tiền vào tay vợ, nhưng Vương Lệ Bình lại là người ăn mặc tiết kiệm, chi tiêu khéo léo. Như năm 2002, khi họ tổ chức kết hôn ở Thái Lan chỉ làm 5 bàn tiệc cưới.

Ngô Trấn Vũ cũng rất yêu thương con trai. Khi tham gia chương trình Bố ơi mình đi đâu thế, cậu bé bị thương ở gần mắt, ảnh hưởng đến thị lực. Ngô Trấn Vũ yêu cầu đài Hồ Nam phải đưa ra lời xin lỗi và bồi thường. Nhưng đài này thể hiện thái độ trốn tránh trách nhiệm. Ngô Trấn Vũ sau đó đã đập gãy chiếc mic trong buổi phỏng vấn vì tức giận.

Lý Liên Kiệt, Tô Hữu Bằng và những sao nam từng vào vai Trương Vô Kỵ

"Ỷ Thiên Đồ Long ký" bản 2019 đang gây tranh cãi vì tạo hình nhân vật Trương Vô Kỵ của Tăng Thuấn Hy thiếu khí chất so với các tiền bối từng đảm nhận vai diễn này.

Thủy Linh

Bạn có thể quan tâm