Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh chụp Messi thất bại tại World Cup giành giải danh giá

Bức ảnh chụp khoảnh khắc Lionel Messi buồn rầu nhìn cúp Vàng thế giới rơi vào tay người Đức đã giúp tác giả Bao Tailiang giành giải thưởng Ảnh thể thao xuất sắc nhất năm 2014.

Theo công bố mới nhất từ ban tổ chức World Press Photo Contest 2015, bức ảnh chụp khoảnh khắc tiền đạo Lionel Messi buồn rầu nhìn cúp Vàng thế giới đã xuất sắc giành giải thưởng Ảnh thể thao xuất sắc nhất năm 2014. Bức ảnh được phóng viên Bao Tailiang thực hiện ngay sau trận chung kết World Cup 2014 giữa Đức và Argentina trên sân vận động Maracana huyền thoại.

Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Bao Tailiang giành được giải thưởng danh giá trên. Tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên xứ sở Samba, nhiếp ảnh gia người Trung Quốc đến đưa tin, ảnh trong vai trò cộng tác cho tạp chí Chengdu Economic Daily.

Để giành giải thưởng Ảnh thể thao xuất sắc nhất năm, bức ảnh về Messi đã phải vượt qua 2 đối thủ đáng gờm khác là pha bắt bóng một tay của ngôi sao bóng bầu dục Odell Beckham và khoảnh khắc VĐV cricket người Australia, Phillip Hughes được các đồng nghiệp giúp đỡ sau khi bị trái bóng bay thẳng vào đầu, nhưng không qua khỏi.

Trở lại với trận chung kết World Cup 2014, dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng Messi vẫn không thể giúp Argentina giành cúp Vàng. Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Mario Gotze trong hiệp phụ đã phá hỏng bữa tiệc mà các vũ công tango hằng ao ước. Dẫu phần nào được an ủi bằng danh hiệu cá nhân “Quả bóng vàng World Cup” nhưng Messi vẫn chẳng thể vui. Leo thừa hiểu rằng, cơ hội để anh sánh ngang với những huyền thoại như Pele hay Maradona vừa vuột khỏi tay mình.

4 cột mốc chờ Messi ở trận Barcelona - Levante

Nếu tiếp tục duy trì được phong độ kéo dài từ đầu năm 2015 đến nay, Messi sẽ tiếp tục lập nên những cột mốc mới khi tiếp đón Levante tại Nou Camp.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm