Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh chụp đêm bằng Pixel và Nexus 6P của kỹ sư Google

Google Pixel và phiên bản tiền nhiệm Nexus 6P thuộc nhóm những di động có camera tốt nhất hiện nay, nhờ những thuật toán xử lý hình ảnh tối ưu của Google.

Hình ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng của Google Pixel rất ấn tượng, nhưng nó giúp nhận ra nhiều điểm chưa được khai thác triệt để bằng phần mềm trên camera của điện thoại.

Florian Kainz, một kỹ sư phần mềm tại Google Daydream từng làm việc nhiều năm tại Industrial Light & Magic, đưa ra một số thí nghiệm trên Nexus 6P và Pixel, tập trung chủ yếu vào khả năng chụp ảnh ban đêm, mục tiêu là tạo ra một bức ảnh chụp trong ánh sáng yếu và thời gian phơi sáng bằng cảm biến hình ảnh của Google.

Lập trình viên này đã tạo ra một ứng dụng camera chuyên nghiệp, cho phép can thiệp vào các thông số chụp ảnh của máy ảnh như tốc độ chụp, ISO và khoảng cách lấy nét.

Google Pixel,  Google Nesus 6P anh 1
Chụp từ Nexus 6P với thời gian phơi sáng dài. Ảnh: Florian Kainz.

Kainz đã chụp 32-64 tấm ảnh với thời gian phơi sáng 2 giây trên chân máy, tất cả file ảnh đều có định dạng DNG. Sau đó, máy sẽ ghép tất cả lại, xử lý hậu kỳ, giảm nhiễu hạt, tăng độ sắc nét. Kết quả đem lại là những tấm ảnh đáng kinh ngạc.

Nếu những bước thực hiện của lập trình viên Google này được tự động hóa bằng các phần mềm xử lý ảnh thì khả năng chụp đêm của điện thoại có thể sẽ nằm ở một tầm cao mới, giảm nhiễu và sắc nét hơn.

Google Pixel,  Google Nesus 6P anh 2
Ảnh ghép từ 64 lần với thời gian phơi sáng 2 giây từ Google Pixel. Ảnh: Florian Kainz.

Tuy nhiên, thời gian phơi sáng lâu và số lượng ảnh chụp quá nhiều khiến việc chụp không sử dụng chân máy hay chụp các chủ thể chuyển động hoàn toàn không khả thi. Tuy nhiên, đây được xem là một bước thành công cho việc phát triển những dòng điện thoại chụp ảnh tốt của Google.

Xuân Tiến

Theo The Verge

Bạn có thể quan tâm