Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Anh Chánh Văn' trải lòng về hôn nhân trong tác phẩm mới

Tác giả Hoàng Anh Tú hay còn được biết đến với cái tên “anh Chánh Văn” mới đây gửi đến bạn đọc cuốn sách mới nhất mang tên "Em muốn có một cuộc tình già với anh".

Hoàng Anh Tú là một trong những tác giả Việt Nam được độc giả yêu thích nhất với nhiều tác phẩm đã quen thuộc như Mắc kẹt ở thiên đường, Hết hôm nay là đến hôm qua, Thành phố của những linh hồn lạc, Bởi Sài Gòn nhiều nắng hay gần đây là hai cuốn sách Yêu là yêu thế thôi và Ngã tư mưa, ngã vào đâu cũng nhớ được phát hành đầu năm 2014. 

Hoàng Anh Tú luôn biết cách cuốn hút độc giả vào từng tác phẩm của mình bằng những câu chuyện lãng mạn, nhẹ nhàng cùng một giọng văn hài hước, nhẹ nhàng và chân thật nhưng đôi khi cũng không kém phần thẳng thắn. Với tác phẩm Em muốn có một cuộc tình già với anh vừa được ra mắt cuối tháng 7 này, độc giả sẽ được gặp lại một “anh Chánh Văn” vui tính nhưng cũng không kém phần sắc sảo qua những chia sẻ về quan điểm của anh trong tình yêu và hôn nhân.

Em muốn có một cuộc tình già với anh được chính tác giả Hoàng Anh Tú gọi yêu thương là cuốn "Nhật ký những ngày học cách yêu vợ của một anh chồng vô tâm”, bởi lẽ trong cuốn sách này, phần nhiều là những câu chuyện và chiêm nghiệm của chính tác giả về hôn nhân, về tình yêu cũng như mối tương quan giữa hai yếu tố này. 

Những vấn đề giữa tình yêu và hôn nhân được bắt đầu từ câu chuyện thường nhật giữa nhân vật “tôi” và “vợ”, từ những vấn đề nho nhỏ như việc những người vợ gửi tin nhắn “tỏ tình” đến với chồng mình vào một ngày đẹp trời để “thử” phản ứng, đến việc luận bàn về sự hy sinh của người phụ nữ đối với gia đình và tình yêu hay việc ngoại tình đều được đề cập đến trong cuốn sách này.

Tất cả đều được tác  giả Hoàng Anh Tú thẳng thắn chia sẻ từ một góc nhìn có phần ưu ái dành cho một nửa xinh đẹp của thế giới. Thông qua những câu chuyện này là những bài học về cách ứng xử trong tình yêu nói riêng và hôn nhân nói chung để có thể giữ được hạnh phúc trong hôn nhân và những ngọt ngào nho nhỏ của tình yêu. 

Với Em muốn có một cuộc tình già với anh, bạn đọc sẽ không tìm thấy những xúc cảm lãng mạn lúc chớm yêu hay những tiếc nuối trong nhiều mối tình say nắng đã đi qua, hay là bóng hình ban đầu của tình yêu tuổi học trò. Thay vào đó, hiện hữu trong cuốn sách là một tình yêu đã trải qua năm tháng, là những mặn nồng thắm mãi theo thời gian, là khát khao về sự bền vững của hôn nhân. Qua cuốn sách này, “anh Chánh Văn” của báo Hoa Học Trò không chỉ muốn độc giả của mình trải nghiệm được tình yêu mà còn muốn họ có được một tình yêu trọn vẹn cùng tháng năm, một tình yêu mãi mãi.

Zing.vn gửi tặng độc giả 10 cuốn Em muốn có một cuộc tình già với anh.

Hãy trả lời chính xác câu hỏi sau rồi gửi đáp án về hòm thư giaitri.zing@gmail.com. 10 đáp án chính xác và nhanh nhất sẽ được nhận sách.

Câu hỏi: Tác giả Hoàng Anh Tú sinh năm bao nhiêu ?

Vui lòng gửi e-mail trả lời trước 20h ngày 9/8 và ghi rõ số điện thoại, chứng minh nhân dân để ban biên tập có thể liên lạc và gửi sách trong trường hợp trúng giải.

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm