Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh cận cảnh iPhone 5C vỏ nhựa vừa ra mắt

Những ai trông chờ vào một mẫu iPhone giá rẻ từ Apple sẽ có đôi chút thất vọng, vì trên thực tế đây vẫn là một model cao cấp đến từ "táo khuyết".

Chiếc iPhone 5C bản màu xanh lam của Apple. Trong lần ra mắt này, iPhone 5C sở hữu đến 5 màu sắc khác nhau, bao gồm xanh lam, xanh lục, trắng, vàng và hồng.
Nhìn từ mặt sau, iPhone 5C gợi cho người ta nhớ đến những chiếc iPod Touch.
Cạnh phải của máy là nơi đặt khe cắm SIM (chuẩn nanoSIM). Model này dùng vật liệu polycarbonate cứng. Theo một số thử nghiệm trước đó, có vẻ như vỏ sau của iPhone 5C rất bền, không hề bị trầy xước khi cọ xát vào những vật cứng khác.
Phần cạnh dưới có cổng Lightning đặt chính giữa, loa ngoài và jack cắm tai nghe 3,5 mm.
iPhone 5C được tích hợp sẵn iOS 7. Đúng như Apple đã công bố, phần màu sắc sặc sỡ trên iOS 7 rất phù hợp với thiết kế vỏ nhiều màu của sản phẩm này.
Cạnh trái của máy có chứa các phím tăng, giảm âm lượng và phím khóa chuông hoặc khóa xoay màn hình.
Nút Home của iPhone 5C được thiết kế khá giống iPhone 5 chứ không đẹp và cách điệu như iPhone 5S.
Sản phẩm này có mức giá 99 USD cho bản 16 GB và 199 USD bản 32 GB, kèm hợp đồng 2 năm với nhà mạng (tại Mỹ). Như vậy, giá bán của iPhone 5C chỉ kém đúng 100 USD so với iPhone 5S, tương ứng với từng phiên bản.
Phía mặt sau, máy dùng camera iSight 8 megapixel.
Khi bán ra thị trường vào ngày 20/9 (cho đặt trước từ 13/9), iPhone 5C sẽ thay thế iPhone 5 trở thành mẫu smartphone cao cấp thứ 2 của Apple.

Với mức giá dành cho phiên bản mở mạng được dự đoán xấp xỉ 500 USD, rõ ràng iPhone 5C vẫn là một sản phẩm xa xỉ đối với phần lớn người dùng di động tại các nước đang phát triển, cũng là thị trường Apple đang hướng tới.
Tuy nhiên, đối với Apple, mức giá này sẽ đem lại cho họ một khoản lợi nhuận khổng lồ, bởi theo một nguồn tin từ CNN, Apple có thể tiết kiệm được khoảng 17 USD cho mỗi chiếc vỏ nhựa trên iPhone 5C thay vì vỏ nhôm của iPhone 5.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm