Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh cá voi lưng gù nuốt sư tử biển gây kinh ngạc

Lần đầu tiên trong lịch sử, nhiếp ảnh gia ghi lại được khoảnh khắc một con sư tử biển bị cá voi lưng gù nuốt chửng.

Con sư tử biển, ước tính nặng khoảng 180 kg, bị tung lên không trung rồi rơi vào hàm của con cá voi lưng gù ngoài khơi vịnh Monterey ở California, Mỹ, theo Sky News.

Cá voi lưng gù săn mồi bằng chiếc miệng khổng lồ, nuốt chửng cá và lọc khoảng 1.892 lít nước. 

Các bức ảnh ghi lại được ba con cá voi đang kiếm mồi, xung quanh là khoảng 200 con sư tử biển.

Tuy nhiên, cổ họng của cá voi lưng gù tương đối nhỏ, chỉ rộng bằng một quả dưa dấu, vì vậy sư tử biển đã sống sót sau cuộc chạm trán.

ca voi san moi anh 1
Con sư tử biển rơi vào miệng con cá voi lưng gù. Ảnh: Chase Dekker.

Nhiếp ảnh gia chuyên chụp động vật hoang dã Chase Dekker, 27 tuổi, cho biết thông thường những con sư tử biển nhanh nhẹn có thể tránh được cá voi khi tranh giành thức ăn. 

"Thông thường sư tử biển ở trên bề mặt, chúng không lặn lâu và sâu. Khi những con cá voi bắt đầu ngoi lên mặt nước để bắt cá, những con sư tử biển có thể nhìn, nghe và cảm nhận điều này, từ đó nhảy ra khỏi đường bơi của cá voi", anh nói. 

"Thỉnh thoảng, bạn sẽ thấy một con sư tử biển cưỡi trên lưng hay va vào sườn cá voi đang bơi, nhưng trường hợp như thế này thì chưa từng thấy", nhiếp ảnh gia nói thêm.

Anh Dekker chụp bức ảnh vào ngày 22/7 và cho biết đây là lần đầu tiên có bức ảnh ghi lại được cảnh một con cá voi lưng gù nuốt một con sư tử biển.

"Thông thường khi cá voi lao xuống mặt nước, chúng ngậm miệng gần như ngay lập tức để nhốt cá trong khoang miệng. Con cá voi này lại mở miệng hoàn toàn khi chìm xuống và tôi thấy con sư tử biển đang loay hoay quanh miệng cá voi", anh miêu tả. 

Sự thật đằng sau xã hội loài sư tử trong 'The Lion King'

Mặc dù "The Lion King" của Disney không phải là một bộ phim tài liệu, những đặc điểm của loài sư tử trong phim hoàn toàn khác so với thực tế, nơi những con cái là kẻ cai trị.

Nước ấm lên, biển ngoài khơi California hóa 'công viên cá mập trắng'

Các nhà khoa học nghi ngờ nhiệt độ ấm lên có thể giải thích sự hiện diện của cá mập trắng ở vịnh Monterey, California.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm