Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh Barcelona chụp từ máy ảnh Fujifilm X-Pro 2

X-Pro 2 là mẫu mirrorless chuyên nghiệp cao cấp nhất của Fujiflim. So với thế hệ trước, X-Pro 2 được nâng cấp cảm biến mới, tăng cường khả năng lấy nét và các bộ lọc màu sắc.

Anh chup tu Fujiflim X-Pro 2 anh 1

X-Pro 2 sở hữu cảm biến X-Trans CMOS III, độ phân giải 24,3 MP, chip xử lý hình ảnh EXR Processor III có khả năng chụp ở độ nhạy sáng (ISO) 51.200. Màn trập cơ có tốc độ 1/8.000 giây trong khi màn trập điện tử có thể lên đến 1/32.000 giây.

Anh chup tu Fujiflim X-Pro 2 anh 2

Khắc phục điểm yếu lấy nét chậm trên X-Pro 1, Fujifilm mang đến X-Pro 2 hệ thống lấy nét lai với 77 điểm lấy nét theo phase trên tổng số 273 điểm, chiếm 40% diện tích khung hình.

Anh chup tu Fujiflim X-Pro 2 anh 3

Hãng công nghệ Nhật Bản cho biết X-Pro 2 là model có tốc độ chụp nhanh nhất hiện nay trong dải sản phẩm X-Series.

Anh chup tu Fujiflim X-Pro 2 anh 4

Cảm biến X-Trans CMOS III cho ảnh có màu sắc tốt. X-Pro 2 kết hợp với ống kính 18mm f/2 có thể cho ra một combo phù hợp cho phong cảnh rộng lẫn chân dung góc rộng.

Anh chup tu Fujiflim X-Pro 2 anh 5
Nhờ có kích thước vừa đủ lớn với bàn tay, X-Pro 2 khá cân xứng khi gắn những ống kính có kích thước lớn, khẩu độ lớn như XF 56mm f/1.2.  
Anh chup tu Fujiflim X-Pro 2 anh 6

Bên cạnh lợi thế về khả năng lấy nét, cảm biến X-Trans CMOS III cũng thừa hưởng sự nhạy màu sắc của mình từ thế hệ cũ, nhất là với những gam màu xanh.

Anh chup tu Fujiflim X-Pro 2 anh 7
Ảnh chụp tại khẩu độ f/4, tốc độ 1/1000, tiêu cự 18mm.
Anh chup tu Fujiflim X-Pro 2 anh 8
Nhờ kết hợp thông số ISO lẫn tốc độ cửa trập trên một bánh răng và hệ thống phím tắt thông minh, X-Pro 2 hỗ trợ người dùng chỉnh, chuyển đổi nhanh các thông số, chế độ khá nhanh trong hầu hết các tình huống chụp. Đây là điều mà các dòng máy tầm trung của Fujiflim chưa đạt được.  
Anh chup tu Fujiflim X-Pro 2 anh 9
So với cảm biến X-Trans CMOS thế hệ II của những máy Fujifilm tầm trung, ảnh chụp từ X-Pro 2 dùng X-Trans đời III có xu hướng cho ảnh sáng hơn, và độ chuyển màu sắc, vùng nét cho cảm giác gần giống với các máy Full Frame của đối thủ.  
Anh chup tu Fujiflim X-Pro 2 anh 10
X-Pro 2 cũng có tiếng cửa trập rất đặc trưng, không giống với bất kỳ mẫu máy nào trước đó của Fujifilm. Tiếng chụp rất khẽ, chắc và lạnh, không cho cảm giác cơ học như các máy DSLR.
Anh chup tu Fujiflim X-Pro 2 anh 11
Khả năng xử lý ảnh JPEG trên Fujifilm X-Pro 2 vẫn dẫn đầu trong nhóm X-Series.
Anh chup tu Fujiflim X-Pro 2 anh 12
Với ảnh chụp ở định dạng JPEG, người dùng hầu như không cần can thiệp nhiều đến khâu hậu kỳ vì máy đã làm khá tốt các khâu cân chỉnh màu, độ méo, độ sắc nét...
Anh chup tu Fujiflim X-Pro 2 anh 13
Nhược điểm duy nhất của Fujifilm X-Pro 2 là không có màn hình lật để hỗ trợ người dùng trong những tư thế chụp khó. 

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm