Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy ảnh mirrorless Olympus Pen-F kiểu dáng hoài cổ

Pen-F là mẫu mirrorless cao cấp nhất của Olympus vừa được ra mắt. Model này có thiết kế tương tự những máy chụp phim rangefinder cổ điển trước đây.

Theo Olympus, Pen-F sẽ bắt đầu lên kệ tại Mỹ trong tháng 3/2016 với giá 1.119 USD, tương đương 24,8 triệu đồng. 

Đây là một trong những mẫu mirrorless kiểu dáng hoài cổ có thiết kế đẹp nhất hiện nay. Toàn thân được làm từ khung kim loại. 


Pen-F được Olympus tích hợp cảm biến Micro Four Thirds, lớn hơn so với kích thước 1 inch trên Sony RX100 nhưng nhỏ hơn một chút so với kích cỡ APS-C thông dụng trên thị trường. Máy cho độ phân giải 20 MP. 
Kính ngắm (finder) được đưa ra mép trái máy. Đây là kính ngắm điện tử, có độ phân giải 2,36 triệu điểm.  
Tuy nhỏ hơn, nhưng cảm biến của Pen-F có thể sánh được với những model dùng cảm biến APS-C của Fujifilm như X-T1 hay X-T10. Model này có màn hình live view kích thước 3 inch. 
Olympus Pen-F có bánh răng chỉnh chế độ, bù trừ sáng. Nút chụp được làm khá lớn và nút quay video đặt cạnh nút chụp, khá thuận tiện cho người dùng. 
Tương tự Sony A7 II, Olympus Pen-F cũng có hệ thống chống rung 5 trục ngay trên thân máy. 
Olympus cũng dành hẳn một bánh răng chỉ để giúp người dùng bật - tắt máy. Chi tiết này mang tính tạo hình cho sản phẩm. 
Pen-F có khả năng chụp liên tiếp 10 tấm/giây ở định dạng RAW và có thể tăng lên 20 tấm/giây nếu dùng màn trập điện tử. Máy có thể quay video ở định dạng 4K, hỗ trợ chuyển file qua Wi-Fi đến các thiết bị di động. 
Olympus Pen-F đi kèm với ống kính 12mm f.2.0 và tương thích với những ống kính hiện có của hãng. So với các mẫu máy của Fujifilm, Pen-F có nhiều tuỳ chọn màu sắc hơn, đặc biệt là khả năng tuỳ chỉnh thông số trên từng profile. 

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm