Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh ấu thơ đen nhẻm của Mâu Thanh Thủy

Ngay từ lúc ngồi trên ghế nhà trường, quán quân "Vietnam's Next Top Model" đã nổi bật hơn hẳn bạn cùng lớp về chiều cao và tính cách nhanh nhẹn, hoạt bát.

Sau chiến thắng đầy thuyết phục tại đêm chung kết Vietnam's Next Top Model, Mâu Thanh Thủy trở thành cái tên được người xem và giới chuyên môn đặt nhiều kỳ vọng. Ở thời điểm hiện tại, Mâu Thanh Thủy bắt đầu tham dự các buổi tiệc đình đám của giới giải trí. Cô trở thành điểm sáng với chiều cao vượt trội 1m78 và phong thái tự tin, cá tính. Khác với nhiều bạn đồng hành đến từ các vùng quê xa xôi, Mâu Thanh Thủy có nhiều lợi thế ngay từ lúc vào ngôi nhà chung khi sinh ra và lớn lên tại TP.HCM.
Cuộc sống hiện đại, sôi động tại thành phố lớn ảnh hưởng khá mạnh đến phong cách và cuộc sống của quán quân mùa 4. Ngay từ lúc bé, cô gái họ Mâu đã luôn thể hiện tính cách tinh nghịch, thông minh. Ngoài ra, cô còn sở hữu một gương mặt xinh xắn, đáng yêu. Những lúc đi chơi cùng cả nhà, ai cũng đều thích thú với những cách tạo dáng đáng yêu của cô nhưng họ vẫn chưa nghĩ rằng cô lại yêu thích việc tạo dáng trước ống kính đến thế.
Mâu Thủy sinh ra trong một gia đình có 3 anh chị em và cô là con út trong nhà. Ba cô là người Việt gốc Hoa, gia đình sinh sống trong một con đường tấp nập ở quận 4 trong suốt hơn 20 năm qua. Dù là người Việt gốc Hoa nhưng Mâu Thủy lại không nói được tiếng Hoa như cộng đồng giới trẻ gốc Hoa khác vì cô vốn gần gũi nhiều ở họ hàng bên ngoại và khi ở nhà, ba cô cũng không giao tiếp tiếng Hoa nhiều với cô.
Mâu Thanh Thủy sở hữu một gương mặt cá tính, thông minh, nhanh nhẹn ngay từ nhỏ.
Đến khi lớn hơn một chút, Mâu Thủy đã bộc lộ khá sớm cá tính hiếu động của mình như việc trèo lên bàn cao và nhảy xuống thật nhanh. Quá nghịch ngợm nên cô bé Mâu Thủy ngày ấy đã va phải một miếng gạch hỏng, hai chân bị chảy máu, bị băng bó một thời gian. Mâu Thanh Thủy không hiểu sao mình luôn say mê cuồng nhiệt với thời trang và mãi đến năm học cấp 2, cô mới thực sự nhận ra điều đó khi tham gia cuộc thi thời trang bằng giấy, một trong những hoạt động ở phường xã nơi cô sinh sống và đạt một giải nhỏ.
Mâu Thanh Thủy có một cuộc sống tuổi thơ êm ả, hạnh phúc bên gia đình, người thân.
Ngay từ lúc ấy, niềm đam mê trở thành người mẫu được mặc quần áo đẹp và diễn trước ống kính đã bắt đầu nhem nhóm trong cô gái tomboy nghịch ngơm và đầy phóng khoáng này. Dù khá hiếu động và ham chơi nhưng Mâu Thủy lại sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể so với các bạn trong lớp suốt quãng thời gian ngồi ghế nhà trường.
Cô cho biết khi còn là học sinh tiểu học của trường Bạch Đằng, cô đã sớm thể hiện niềm đam mê với Toán học và là học sinh xuất sắc 5 năm liền của trường. Bước qua thời trung học, cô lại say mê với bộ môn Hóa và trở thành cô học sinh giỏi hóa nhất nhì trong lớp. Có lẽ càng lớn, tân quán quân Vietnam’s Next Top Model luôn biết tự mình khám phá những khả năng tiềm ẩn của bản thân và phát huy những tài năng đó có theo cách riêng.
Khi học cấp hai, Thủy đã rất nổi bật với chiều cao vượt trội và tính cách nhanh nhẹn, hoạt bát.
Vốn là cô gái hướng ngoại và khá cởi mở, Mâu Thủy có rất nhiều bạn khi còn ngồi trong ghế nhà trường song người bạn thân nhất của cô chỉ có một. Sau khi có được ngôi vị quán quân mùa 4, đông đảo bạn bè và thầy cô đã gởi lời chúc mừng đến Mâu Thanh Thủy. Cô gái cao kều hạnh phúc khi nhận được sự ủng hộ từ chính những người bạn thân thương thời thơ ấu.

Min An

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm