Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh 2 em bé chơi đu quay đoạt giải nhất Canon PhotoMarathon

Hôm qua (5/11), cuộc thi nhiếp ảnh thường niên Canon PhotoMarathon đã diễn ra tại Cung thiếu nhi Hà Nội. Bức ảnh chụp 2 em bé chơi đu quay đã đoạt giải nhất chủ đề "Nụ cười Hà Nội".

Cuộc thi nhiếp ảnh thường niên Canon PhotoMarathon 2017 vừa khép lại chặng đua thứ 3 tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội vào chiều ngày 5/11.

Canon PhotoMarathon lần thứ 12 tại Việt Nam đã tìm ra thí sinh xuất sắc nhất trong gần 2.300 thí sinh tham gia chặng đua Hà Nội và 3 thí sinh xuất sắc nhất Việt Nam tham dự Canon PhotoMarathon Asia Championship 2018 tại Nhật Bản.

Cuoc thi Canon PhotoMarathon Ha Noi anh 1

3 chủ đề của chặng 3 lần lượt là: Nụ Cười Hà Nội (Smile of Hanoi), Tối Giản (Minimalism) và Cuộc Sống Vỉa Hè (Life on Pavement).

Với chủ đề “Nụ cười Hà Nội”, góc chụp táo bạo của tác giả Phạm Đức Tuyên đã thuyết phục cả 3 vị giám khảo.

Đại diện Ban giám khảo, giám khảo Hải Thanh nhận xét: “Tiêu chí mà chúng tôi ưu tiên là sự tự nhiên của chủ thể. Nụ cười của 2 em bé là nụ cười thật sự, không phải sắp đặt. Và quan trọng là người chụp ảnh đã đứng ở góc chụp đó, bắt đúng khoảnh khắc đó. Đây là một bức ảnh có góc chụp táo bạo và người chụp nó đã rất tự tin khi dám gửi nó đi dự thi. Tự tin vào tinh thần tự nhiên, vui vẻ, thoải mái của bức ảnh”

Tác giả Phạm Đức Tuyên cho biết: “Đây là ý tưởng mà tôi đã ấp ủ từ lâu. Tôi muốn một bức ảnh dùng tiêu cự rộng, trong đó chủ thể đứng yên còn background mờ vì sự chuyển động. Vì vậy mà tôi nghĩ đến ý tưởng cho chủ thể xoay. Không có chủ thể nào tạo nên nụ cười tự nhiên hơn trẻ con nên tôi đi ra công viên, làm quen với 2 bé rồi chơi chơi đu quay cùng bé. Bức ảnh được chụp trong lúc tôi và các bé đang cùng xoay”.

Một số bức ảnh đoạt giải tại Canon PhotoMarathon 2017 Hà Nội:

Hoàng Phong

Bạn có thể quan tâm