Kim cương tự nhiên không còn 'cứng' như trước
Kim cương được quảng bá là đại diện cho sự vĩnh cửu. Nhưng chuỗi cung ứng phức tạp và giá thành đắt đỏ đã khiến kim cương trở nên đặc biệt dễ tổn thương trước chính sách thuế quan.
9 kết quả phù hợp
Kim cương được quảng bá là đại diện cho sự vĩnh cửu. Nhưng chuỗi cung ứng phức tạp và giá thành đắt đỏ đã khiến kim cương trở nên đặc biệt dễ tổn thương trước chính sách thuế quan.
Câu lạc bộ Bilderberg là “phiên bản quốc tế” của Hội đồng Quan hệ Quốc tế Mỹ, do các nhà tài phiệt ngân hàng, chính trị gia, lãnh đạo doanh nghiệp, các nhà báo và...
Ngành kim cương toàn cầu đang trải qua cú sốc lớn khi nhu cầu giảm mạnh, giá kim cương lao dốc và De Beers - gã khổng lồ từng thống trị thị trường - đang vật lộn để tồn tại.
Với 25% GDP đến từ kinh doanh kim cương, kinh tế Botswana đang đứng trước nguy cơ suy thoái khi giá kim cương thế giới lao dốc mạnh.
Các thương hiệu trang sức, như Louis Vuitton và Graff, quay trở lại lăng xê bộ sưu tập cao cấp với kim cương tự nhiên, trong bối cảnh kim cương nhân tạo dần mất sức hút.
Sau khoảng thời gian gián đoạn vì các lệnh trừng phạt của phương Tây, tập đoàn kim cương Alrosa của Nga đã lặng lẽ trở lại thị trường.
Tòa nhà nằm trong khu phố kinh doanh đồ trang sức Hatton Garden, London với đầy đủ các tiện nghi độc đáo, từ những kho chứa kim cương dưới lòng đất đến sân đỗ trực thăng tư nhân...
Không chỉ đối mặt với tai nạn sập hầm, môi trường độc hại, nữ thợ mỏ ở Nam Phi còn “sống trong sợ hãi” vì nguy cơ tấn công tình dục từ chính các đồng nghiệp nam.
Năm 1902 De Beers đã kiểm soát 90% sản lượng kim cương toàn thế giới. Trong suốt thế kỷ 20, công ty này được biết đến với việc nắm độc quyền và làm giá thị trường kim cương thế giới.