Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Angimex tổ chức đại hội cổ đông, công bố kế hoạch mới

Ngày 15/3, đại hội cổ đông thường niên của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex - Hose: AGM) đã diễn ra thành công.

Sau đại hội, hướng phát triển tiếp theo của Angimex là đầu tư công nghệ, đa dạng hoá sản phẩm, hướng tới mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu trong năm 2022.

Kế hoạch tăng gấp đôi doanh thu năm 2022

Với hơn 45 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh ngành lương thực, Angimex là một trong những doanh nghiệp đầu tiên đưa hạt gạo Việt Nam vươn tầm thế giới. Đặc biệt, năm 2021 có thể nói là bước ngoặt lớn của Angimex khi được hồi sinh và bứt phá đầy mạnh mẽ, bất chấp tình hình dịch bệnh đầy căng thẳng.

Cụ thể, theo kết quả kinh doanh được công bố, trong năm 2021, doanh thu thuần của Angimex đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, đạt hơn 3.925 tỷ đồng. Bên cạnh đó, trong 2 tháng đầu năm nay, sản lượng xuất khẩu đạt 28.145 tấn, tương ứng doanh thu 322 tỷ đồng.

Những thành công đạt được đầu năm là bước đà vững chắc để Angimex đặt mục tiêu cao hơn trong năm 2022. Đại diện công ty cho biết: “Chúng tôi hướng tới mục tiêu đạt doanh thu hợp nhất hơn 8.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 70 tỷ đồng, lần lượt tăng gấp đôi và 22% so với kết quả đạt được năm 2021. Đồng thời, công ty sẽ mở rộng phân phối sản phẩm vỏ xe trong mảng thương mại - dịch vụ, chuyển đổi mô hình hoạt động của Dasco từ công ty TNHH MTV sang công ty cổ phần với mục tiêu mở rộng thị trường sản xuất, phân phối phân bón”.

Angimex - Hose: AGM anh 1

Angimex đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp xuất khẩu gạo lớn nhất Việt Nam.

Đại hội đã thông qua việc phát hành cổ phiếu chi trả cổ tức, với tỷ lệ năm 2020, 2021 lần lượt là 30% và 32% vốn điều lệ. Ngoài ra, công ty đã phát hành cổ phiếu thưởng với cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 68% vốn điều lệ, tăng vốn điều lệ của công ty lên 2,3 lần.

Ngoài những mục tiêu đặt ra, Angimex đã triển khai nhận diện thương hiệu mới. Hành động này thể hiện sự thay đổi từ bên trong, khẳng định doanh nghiệp có bề dày lịch sử đang chuyển mình, thêm nhiều sự tươi mới, trẻ trung, năng động, bắt kịp nhịp phát triển của thời đại 4.0. Qua đó, công ty hướng tới cung cấp những sản phẩm, dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, thị trường.

Chiến lược đa dạng hóa sản phẩm

2022 được dự báo là một năm đầy cơ hội với ngành xuất khẩu gạo của Việt Nam, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh, logistics được khơi thông trở lại. Trong khi đó, gạo là mặt hàng được nhiều quốc gia tích trữ, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh dữ dội, chiến tranh Nga - Ukraine leo thang.

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong đại hội, Angimex nói riêng và Tập đoàn Louis Holdings nói chung sẽ dồn tổng lực để phát triển theo hướng đa dạng hoá sản phẩm trên nền tảng công nghệ cao.

Trong 5 năm tới, Angimex sẽ tập trung phát triển đa dạng sản phẩm chế biến từ gạo như bột gạo, bánh gạo và các sản phẩm sau gạo như bún, miến... Với ưu thế là nguồn nguyên liệu gạo chất lượng, sẵn có, Angimex hướng tới cung ứng ra thị trường sản phẩm chất lượng, an toàn, giá cả phải chăng.

Bên cạnh đó, công ty phát triển các sản phẩm gia dụng an toàn, tốt cho sức khoẻ nhờ tận dụng nguồn trấu. Đây cũng là một cách góp phần bảo vệ môi trường, xã hội.

Angimex - Hose: AGM anh 2

Tiến sĩ Trần Ngọc Thạch, Viện trưởng Viện lúa Đồng bằng sông Cửu Long, được bổ nhiệm là thành viên độc lập HĐQT của Angimex.

Năm 2022, các hoạt động nghiên cứu phát triển giống lúa mới sẽ được Angimex chú trọng đầu tư hơn, nhằm nâng cao chất lượng hạt gạo và năng suất cây trồng.

Bên cạnh đó, sự thành lập của công ty TNHH MTV Dịch vụ Nông nghiệp Công nghệ cao Angimex (AGM-Agritech) cũng sẽ mang đến cho người nông dân nhiều dịch vụ: Cung cấp máy móc, thiết bị nông nghiệp công nghệ cao và hoàn thiện chuỗi cung ứng lúa gạo phục vụ hệ sinh thái nông nghiệp của Angimex. Điều này sẽ giúp nông dân tiết kiệm chi phí trong khâu chọn giống, gieo trồng và thu hoạch.

Sự kết hợp giữa hoạt động nghiên cứu giống lúa mới và ứng dụng công nghệ cao của Angimex còn nhằm mục tiêu tăng năng suất các nhà máy gạo lên mức 700.000-1 triệu tấn/năm.

Đồng thời, Angimex hướng tới xây dựng vùng nguyên liệu sử dụng phân bón hữu cơ Dasco để tăng lợi thế cạnh tranh, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.

“Để đáp ứng nhu cầu phát triển trong giai đoạn mới, Angimex tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đây chính là cốt lõi giúp chúng tôi tiếp cận những thị trường mới, nhóm khách hàng mới trong tương lai… Angimex sẽ gắn kết chặt chẽ hơn nữa với người nông dân trong mục tiêu 'Chung tay xây dựng một diện mạo mới cho nông thôn Việt Nam, gắn kết chia sẻ lợi ích với người nông dân trong chuỗi giá trị lúa gạo'” - đại diện Angimex cho biết thêm.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm