Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Angela Phương Trinh mất kiểm soát

Những năm qua, Angela Phương Trinh vướng không ít lùm xùm vì những phát ngôn gây sốc.

Angela Phương Trinh trở thành tâm điểm tranh cãi của cộng đồng mạng những ngày qua. Nguyên nhân xuất phát từ việc cựu diễn viên có những phát ngôn gây sốc liên quan đến việc ông Thích Minh Tuệ đi bộ tu tập.

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đang phối hợp vào cuộc xác minh, xử lý sự việc của Angela Phương Trinh. Đáng nói, đây không phải lần đầu cô vướng phải lùm xùm.

Gia đình Angela Phương Trinh lên tiếng

Những phát ngôn của Angela Phương Trinh đang khiến mạng xã hội dậy sóng những ngày qua. Trên fanpage Angela Phương Trinh với 2,2 triệu người theo dõi và trang cá nhân có 924 nghìn người theo dõi, cựu diễn viên có nhiều chia sẻ liên quan đến việc ông Thích Minh Tuệ (43 tuổi) đi bộ tu tập.

Angela Phuong Trinh,  Phuong Trinh,  thich minh tue anh 1

Angela Phương Trinh vướng ồn ào. Ảnh: @angelaphuongtrinh.

Trong một bài đăng, Angela Phương Trinh bài trừ phương pháp tu hạnh đầu đà của ông Thích Minh Tuệ với những lời lẽ nặng nề. Thậm chí, cựu diễn viên gọi những người có quan điểm khác cô là "truyền thông bẩn"; "giặc". Angela Phương Trinh còn có bài đăng được cho là xuyên tạc, xúc phạm tôn giáo.

Các bài đăng của Angela Phương Trinh bị phản ứng mạnh mẽ, nhận chỉ trích từ cộng đồng mạng. Hiện nữ diễn viên đã khóa chức năng bình luận trên trang cá nhân.

Sự việc của Angela Phương Trinh còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến gia đình cô. Cộng đồng mạng thậm chí tấn công vào fanpage quán chay của gia đình cựu diễn viên và để lại những bình luận tiêu cực.

Không lâu sau, em gái của Angela Phương Trinh là Phương Trang lên tiếng cầu cứu. Người này cho biết từ lâu, Angela Phương Trinh không còn liên lạc với gia đình, chia sẻ về vấn đề cá nhân.

Em gái Angela Phương Trinh gửi lời xin lỗi vì sự việc của chị gái đã ảnh hưởng đến mọi người.

"Những ngày qua, tôi im lặng không phải vì ủng hộ sự việc diễn ra như vậy. Hơn hết, tôi thật lòng không muốn thêm ra thêm vào gì lúc này và phải viết những điều này lên mạng xã hội. Nhưng đây là cách cuối cùng tôi dùng đến và phải suy nghĩ rất nhiều để đưa ra quyết định khó khăn này nhằm giúp gia đình khỏi nguy hiểm, đe dọa", cô cho biết.

Mẹ của Angela Phương Trinh cũng chia sẻ lại bài đăng của Phương Trang. "Con tôi là Phương Trinh bị dẫn dắt. Đã u mê phát ngôn những điều không đúng làm dậy sóng cộng đồng mạng. Tôi làm mẹ thật tình đã khuyên bảo nhưng không được. Tôi thật lòng xin lỗi cộng đồng mạng rất nhiều", bà bày tỏ.

Loạt ồn ào của Angela Phương Trinh

Điều đáng nói, đây không phải lần đầu Angela Phương Trinh bị chỉ trích vì những phát ngôn gây sốc. Vào năm 2021, cô từng bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phạt 7,5 triệu đồng vì hành vi cung cấp thông tin trên mạng xã hội có nội dung sai sự thật việc chữa trị Covid-19 bằng giun đất.

Thời điểm đó, Angela Phương Trinh thừa nhận sai lầm và có động thái hối lỗi. Song những năm qua, cô tiếp tục có những bài đăng gây tranh cãi, chia sẻ các thông tin thiếu kiểm chứng hay phương pháp chữa bệnh không có căn cứ khoa học.

Trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều ý kiến bày tỏ những trường hợp như Angela Phương Trinh nên bị chấn chỉnh, thậm chí xử phạt để không còn đưa thông tin tiêu cực, gây ảnh hưởng đến đời sống, xã hội.

Angela Phương Trinh từng được biết đến ở vai trò diễn viên, đóng phim từ nhỏ. Những tác phẩm cô từng tham gia có thể kể đến Kính vạn hoa, Mùi ngò gai, Người mẹ nhí, Thứ ba học trò, Tiểu thư đi học, Taxi em tên ... Từ khoảng năm 2018 đến nay, Angela Phương Trinh không còn tham gia phim ảnh, hoạt động giải trí thưa thớt. Cô tuyên bố phát nguyện ăn chay trọn đời vào năm 2020. Theo Angela Phương Trinh, việc ăn chay và tu thiền là tuân theo tinh thần của Phật pháp với tâm nguyện cầu phúc. Phương Trinh cho rằng cô tin vào con đường đã chọn. Hình ảnh cô mặc áo lam, ăn chay, đi chùa, làm thiện nguyện từng gây thiện cảm với công chúng.

Song đến nay, Angela Phương Trinh dường như ngày càng trở nên mất kiểm soát và liên tiếp có các bài đăng, phát ngôn gây tranh cãi.

Tủ sách Điện ảnh - Truyền hình giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp điện ảnh, công nghệ truyền hình của Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra, tủ sách còn giới thiệu các tác phẩm đáng đọc về các bộ phim, diễn viên, MC... nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới.

Bất chấp sự khốc liệt, nhiều người vẫn mơ thành Lý Hải, Trấn Thành

Không có gì phải lăn tăn, Trấn Thành, Lý Hải là hai đạo diễn thành công, kiếm hàng trăm tỷ nhờ phim. Một số tên tuổi khác như Vũ Ngọc Đãng, Victor Vũ cũng là đạo diễn "bạc tỷ".

An Anh

Bạn có thể quan tâm