Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Android sắp sao chép tính năng đặc biệt của iPhone

Với tên gọi Rich Ongoing Notifications, đoạn mã beta của Android 16 đã hé lộ hệ thống thông báo theo phong cách Dynamic Island như điện thoại iPhone.

Hình ảnh bị rò rỉ trên Android 16 về một tính năng giống Dynamic Island của iOS. Ảnh: Android Authority.

Theo phát hiện từ Android Authority, tính năng này tương tự Dynamic Island trên iOS. Với tên gọi Rich Ongoing Notifications, thông báo trên Android 16 sẽ được mở rộng để hiển thị những thông tin quang trọng như kết quả thể thao, bài hát đang phát hoặc thời gian taxi sắp đến.

Việc mở rộng tính năng này cho các ứng dụng và thông báo dưới mọi hình thức sẽ mang lại sự linh hoạt hơn cho cả nhà phát triển cùng người dùng khi muốn đưa thông tin quan trọng lên màn hình chính.

Mặc dù có thể Google đã lấy cảm hứng từ Apple để phát triển Rich Ongoing Notifications, việc tinh chỉnh thanh trạng thái hiện thị không phải là tính năng mới đối với Android.

Thậm chí, một năm trước khi Apple giới thiệu tính năng Dynamic Island của mình, phiên bản Android 12 đã thêm một API cho phép các ứng dụng gọi điện thoại hiển thị thời lượng cuộc gọi đang diễn ra trên thanh trạng thái.

Dynamic Island là cải tiến quan trọng nhất của iPhone 14 series. Thay đổi có mặt ở model 14 Pro/Pro Max, là một trong những yếu tố khiến bộ đôi này cháy hàng.

Apple đã giải quyết được một trong những vấn đề tồn tại trên nhiều đời iPhone khi nhìn nhận nó như một "cơ hội" để tạo sự khác biệt. Cách xử lý của công ty có tính mới lạ, phá vỡ khuôn mẫu mà các thương hiệu đối thủ đã áp dụng.

Điểm hấp dẫn nhất của tính năng nằm ở hoạt ảnh. Apple xử lý nó rất mượt mà và thu hút. Hiệu ứng khi mở Face ID, có cuộc gọi đến, ghi âm hay kết nối AirPods không giống nhau. Khi đã quen, nó tạo ra thói quen nhìn vào đỉnh màn hình để kiểm soát trạng thái chiếc máy.

Về mặt thẩm mỹ, Dynamic Island chiếm nhiều diện tích trên màn hình hơn chỉ một chấm đen của Xiaomi 12 Pro, Find X5 Pro hay Z Fold4. Tuy nhiên, các tính năng phủ lên phần đảo động giúp người dùng quên đi đây là một phần khiếm khuyết.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Lợi thế bí mật của Apple trong cuộc đua AI

Dù phần cứng nâng cấp nhạt nhòa, iPad mini 2024 hé lộ lợi thế lớn của Apple trong lĩnh vực AI tạo sinh.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm