Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Android dễ dùng hơn iPhone

Một nghiên cứu mới cho thấy điện thoại Android dễ sử dụng và thao tác hơn, trong khi người dùng phải thường xuyên tìm kiếm Google để thực hiện tác vụ cơ bản trên iPhone.

Nhiều người dùng hiện nay cho rằng iPhone dễ sử dụng hơn Android. Ảnh: GSMArena.

Hiện nay, nhiều người dùng cho rằng iPhone và các thiết bị của Apple thường dễ sử dụng hơn các thiết bị chạy Android. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây lại chỉ ra rằng người dùng thường gặp ít khó khăn hơn khi chuyển từ iOS sang Android.

Theo báo cáo được đăng tải hôm 20/6 từ tổ chức chuyên theo dõi thói quen sử dụng điện thoại di động tại Mỹ Green Smartphones, số lượng người dùng Android chuyển sang iOS đang ngày một gia tăng, đạt mức cao nhất kể từ năm 2018.

Tuy vậy, sau khi phân tích hơn 500.000 kết quả tìm kiếm mỗi tháng trên Google về các câu hỏi phổ biến khi sử dụng iOS và Android, Green Smartphones đã đưa ra kết luận điện thoại Android dễ sử dụng hơn iPhone.

Android de dung hon iPhone anh 1

Lượt tìm kiếm hướng dẫn các tác vụ cơ bản trên iPhone và Android. Ảnh: Green Smartphone.

Dựa trên lượt tìm kiếm trên Google, giao diện của Android được cho là trực quan hơn iOS của Apple khi người dùng mới chuyển sang iPhone thường gặp nhiều khó khăn khi thực hiện các tác vụ cơ bản.

Theo đó, Green Smartphones ghi nhận việc người dùng iPhone thực hiện nhiều lượt tìm kiếm hơn 58% so với người dùng Android trên Google để tìm hướng dẫn về các chức năng và tác vụ hàng ngày.

Cụ thể, 84.000 người dùng iPhone phải nhờ đến sự trợ giúp của Google để biết cách quay lại màn hình, trong khi trung bình mỗi tháng chỉ có 24.000 người dùng Android tìm kiếm hướng dẫn cho tác vụ này.

Tương tự, 61.000 chủ sở hữu iPhone nhập cụm từ tìm kiếm “Cách khôi phục cài đặt gốc” trên Google mỗi tháng, so với 8.400 người dùng smartphone Android.

Các tác vụ khác trên Android có thể dễ dàng thực hiện hơn so với iOS bao gồm ghi âm cuộc gọi, thiết lập thư thoại, chia sẻ vị trí, xóa ứng dụng, chuyển ảnh, cập nhật điện thoại và thực hiện sao lưu thiết bị. Hai tác vụ duy nhất mà người dùng Android mới gặp khó khăn hơn so với iPhone là chụp ảnh màn hình và quét mã QR.

Tổng cộng, người dùng iOS thực hiện 358.000 lượt tìm kiếm trên Google mỗi tháng để được hướng dẫn cách sử dụng điện thoại, trong khi chủ sở hữu Android chỉ thực hiện 226.000 lượt tìm kiếm.

Kết quả này cho thấy Android có giao diện trực quan và dễ sử dụng hơn khi hầu hết người dùng mới không cần tìm kiếm hướng dẫn chi tiết trên Internet.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Tính năng hữu ích của iPhone sắp có trên Android

Phiên bản Android 14 có thể tích hợp tính năng theo dõi tình trạng pin của smartphone và tablet, tương tự Battery Health trên iPhone.

Lý do chính khiến người dùng Android chuyển sang iPhone

Phần lớn người dùng từ bỏ Android để chuyển sang iPhone vì không hài lòng với trải nghiệm trên thiết bị cũ.

Người dùng Android chuyển sang iPhone đạt mức cao nhất trong 5 năm

Theo kết quả nghiên cứu những chủ sở hữu iPhone trong 12 tháng qua, có đến 15% người dùng chuyển từ điện thoại Android sang, con số lớn nhất kể từ năm 2018.

Việt Anh

Bạn có thể quan tâm