Đoạn quảng cáo mới nhất của Android phát sóng tại lễ trao giải Grammy. Để phù hợp với không khi của lễ trao giải này, đoạn quảng cáo dùng âm nhạc để thể hiện. Ở đoạn quảng cáo, người ta thấy một nghệ sĩ chơi piano với mỗi phím phát ra một âm thanh khác nhau. Tuy nhiên, điều gì xảy ra khi các phím mang đến âm thanh giống nhau, Google đặt câu hỏi?
Rõ ràng, mục đích của đoạn quảng cáo nhằm chế giễu người dùng iPhone – những người có chung một trải nghiệm duy nhất trên hầu hết các thiết bị.
Trong phần mô tả cho đoạn quảng cáo, Google viết: “Cây đàn piano có 88 phím. Mỗi phím đều khác nhau. Chuyện gì xảy ra nếu chúng giống nhau hoàn toàn? Để tìm hiểu, chúng tôi chọn một cây piano và tái cấu trúc khiến nó chỉ chơi một nốt nhạc duy nhất”. Phần cuối đoạn mô tả, Google nhắn nhủ: “Hãy tạo khác biệt, đừng lặp lại”.