Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Andres Iniesta gửi tâm thư chia tay CĐV Tây Ban Nha

Thất bại trước ĐT Nga trên loạt sút luân lưu 11m chính là trận đấu cuối cùng của Andres Iniesta trong màu áo La Fura Roja.

Việc Iniesta chia tay đội tuyển là một điều mà nhiều người đã đoán được từ trước khi World Cup khởi tranh. Đó là một quyết định không gây ra nhiều bất ngờ nhưng để lại sự nuối tiếc rất lớn cho người hâm mộ bởi La Fura Roja đã không thể dành cho người cận vệ già này một món quà chia tay trọn vẹn.

Và mới đây, Iniesta đã đăng tải trên trang cá nhân của mình một bức tâm thư đầy xúc động như lời chào tạm biệt dành cho đội tuyển quốc gia cũng như các cổ động viên Tây Ban Nha.

Andres Iniesta anh 1
Tâm thư của Iniesta gửi tới người hâm mộ.

"Xin chào tất cả mọi người. 14 năm trước tôi có lần đầu tiên khoác áo ĐTQG và tôi sẽ không bao giờ quên được khoảnh khắc đấy. Được đại diện cho quê hương là ước mơ thành sự thật đôi với tôi. Một điều đặc biệt, không chỉ là giấc mơ, mà còn là trách nhiệm lớn".

"Trong suốt những năm qua, tôi luôn tâm niệm điều đó trong đầu và cố gắng cống hiến mọi thứ để khiến CĐV tự hào. Tôi nghĩ mình thật may mắn vì được sống trong thời kỳ của một trong những thế hệ Tây Ban Nha mạnh nhất, với mỗi cầu thủ đều cực kỳ xuất chúng".

"Chúng tôi đã đạt được nhiều thành tựu, những thứ mà chúng tôi luôn mơ về khi còn trẻ. Tuy vậy, chúng tôi cũng có những lúc thất vọng và trải nghiệm những khoảnh khắc khó khăn".

"Gửi tới mọi người, cảm ơn vì giúp tôi trở thành một đồng đội tốt hơn, một cầu thủ tốt hơn. Thật vinh dự cho tôi khi được ở bên các bạn suốt những năm qua. Giờ là lúc để bước tiếp. Đây là một quyết định khó khăn khiến tôi phải suy nghĩ trong nhiều tháng".

Andres Iniesta anh 2
Iniesta là người hùng của bóng đá Tây Ban Nha tại World Cup 2010. Ảnh: Getty Images.

"Tương lai của chúng ta rất hứng khởi với rất nhiều nhóm cầu thủ tài năng. Họ từ bây giờ sẽ có tôi, một người ủng hộ vô điều kiện. Tôi không nghi ngờ thành công trong nay mai của Tây Ban Nha".

Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, tiền vệ 34 tuổi đã có 131 lần ra sân và có được 13 bàn thắng trong giai đoạn 2006-2018 cho tuyển Tây Ban Nha.

Tại World Cup 2010, chính Iniesta là người đã ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết gặp Hà Lan, qua đó giúp La Fura Roja có lần đầu tiên đăng quang tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Iniesta - Người mang ma thuật vào những pha xử lý bóng Người hâm mộ La Liga có lẽ sẽ rất nhớ những pha bóng đầy ma thuật của Iniesta khi anh không còn chơi bóng cho Barcelona nữa.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm