Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ancelotti và Arteta chưa chính thức dẫn dắt đội bóng mới

Dù Carlo Ancelotti, Mikel Arteta đều được công bố là HLV trưởng của Everton và Arsenal, họ vẫn chưa có trận ra mắt đội bóng mới.

Tối 21/12, Everton tiếp đón Arsenal trên sân nhà ở vòng 18 Premier League. Trước đó, 2 đội bóng này lần lượt công bố các HLV trưởng mới là Ancelotti và Arteta. Tuy nhiên, ở cuộc đối đầu này, Duncan Ferguson và Freddie Ljungberg vẫn là những người trực tiếp chỉ đạo. 

HLV Ancelotti và Arteta có mặt ở sân Goodison Park, quan sát các học trò mới trên khán đài. Họ ngồi cùng những Giám đốc thể thao của Everton và Arsenal. 

Tối 21/12 (giờ Hà Nội), Everton chính thức công bố Carlo Ancelotti trở thành thuyền trưởng mới của đội bóng theo hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi. Trước khi chuyển sang Anh, ông bị Napoli sa thải vì bất đồng quan điểm với Chủ tịch Laurentiis.

Trong khi đó, Arteta là trợ lý của HLV Pep Guardiola tại Man City. Ông được Arsenal bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng tại sân Emirates vào tối 20/12 (giờ Hà Nội). Arteta từng gắn bó với Arsenal với tư cách cầu thủ trong giai đoạn 2011-2016.

Hiện tại, Everton, Arsenal lần lượt đứng ở vị trí thứ 16 và 10 trên bảng xếp hạng Premier League. Vì thành tích không ấn tượng đó, những người tiền nhiệm của HLV Ancelotti, Arteta là Marco Silva và Unai Emery đều bị sa thải. 

HLV Mikel Arteta chứng kiến Arsenal chia điểm Everton

Tân thuyền trưởng Arsenal chưa trực tiếp chỉ đạo và chỉ có thể ngồi trên khán đài theo dõi trận hòa 0-0 của Arsenal trên sân Goodison ở vòng 18 Premier League.

HLV Emery: 'Oezil không phù hợp với chiến thuật của tôi'

HLV Unai Emery tiết lộ sự hạn chế trong khả năng phòng ngự của Mesut Oezil là lý do chính khiến ông không muốn sử dụng ngôi sao người Đức trong thời gian tại vị ở Arsenal.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm