Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ancelotti trở lại và chống Real Madrid

Từng đưa Real Madrid tới chức vô địch Champions League thứ 10 trong lịch sử, song, HLV Carlo Ancelotti giờ đang gây khó dễ cho đội bóng cũ.

Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge của Bayern Munich từng tiết lộ đội bóng Đức phải nỗ lực rất nhiều mới có thể thuyết phục HLV Carlo Ancelotti dẫn dắt CLB vào mùa hè năm sau để thay cho Pep Guardiola.

"Một nửa châu Âu muốn có chữ ký HLV này," Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge nói. Được biết, HLV Ancelotti sẽ dẫn dắt Bayern Munich theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm từ tháng 7/2016.

Carlo Ancelotti vừa gieo sầu vào tham vọng của Real Madrid trong phi vụ.
Carlo Ancelotti vừa gieo sầu vào tham vọng của Real Madrid trong phi vụ chiêu mộ Lewandowski.

Mới đây, nguồn tin từ báo AS cho biết tiêu chí đầu tiên để chiến lược gia 56 tuổi đồng ý dẫn dắt Bayern Munich là nhà vô địch Bundesliga phải giữ chân tiền đạo Robert Lewandowski. Thật trùng hợp khi Real Madrid lại rất khao khát sở hữu tay săn bàn 27 tuổi người Ba Lan.

Tháng trước, người đại diện Cezary Kucharski của Lewandowski đã xuất hiện trên khu vực VIP của khán đài sân Santiago Bernabeu và theo dõi trận đấu giữa Real Madrid và Getafe. Điều này dấy lên tin đồn ông Cezary Kucharski có mặt ở Madrid hòng đàm phán với ban lãnh đạo đội bóng thủ đô trong phi vụ đưa Lewandowski tới Tây Ban Nha.

Thời gian qua, truyền thông xứ bò tót cho biết Real Madrid muốn dùng sức mạnh đồng tiền để thuyết phục Lewandowski rời Bayern Munich. Tại Đức, cầu thủ này được nhận mức lương 10 triệu euro/năm và còn hợp đồng tới năm 2019.

Trong khi đó, Real Madrid sẵn sàng nâng mức lương cho Lewandowski thành 12 triệu euro/năm nếu anh đồng ý gia nhập "Los Blancos". Trong khi đó, PSG còn chịu chơi hơn Real Madrid. Họ muốn phá đám đội bóng Hoàng gia khi mời mọc Lewandowski bằng mức lương 15 triệu euro/mùa.

Lewandowski đang có phong độ cao mùa này.
Lewandowski đang có phong độ cao mùa này.

Tuy nhiên, sự có mặt của Ancelotti ở Bayern có thể gieo sầu cho Real Madrid và PSG. Ông thầy người Italy khẳng định rõ quyết tâm giữ chân cựu sao Dortmund. Động thái này không khác nào đóng sập cánh cửa chiêu mộ Lewandowski với đội chủ sân Bernabeu và cả đại diện nước Pháp.

Đáng chú ý, Bayern Munich khi ký hợp đồng với Lewandowski cách đây 2 năm lại không muốn đàm phán điều khoản giải phóng hợp đồng với mũi nhọn sinh năm 1988, bất chấp việc người đại diện của anh từng lên tiếng về vấn đề đó.

Lewandowski ở mùa giải năm nay đang có phong độ rất cao với 23 bàn thắng ghi được sau 26 trận trên mọi đấu trường. Thành tích đó chỉ kém mùa trước 2 bàn. 

 

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm