Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ancelotti: ‘Real Madrid sẽ là CLB cuối cùng trong sự nghiệp của tôi’

HLV Carlo Ancelotti nhiều khả năng sẽ giã từ sự nghiệp huấn luyện kéo dài 29 năm dưới màu áo “Los Blancos”.

HLV Ancelotti sẽ không dẫn dắt thêm đội bóng nào khác.

Theo ESPN, HLV Carlo Ancelotti vừa tiết lộ bất ngờ về kế hoạch giải nghệ của mình ngay trước thềm mùa giải mới. “Tôi nghĩ Real Madrid sẽ là CLB cuối cùng của tôi”, chiến lược gia 65 tuổi chia sẻ.

Sau 29 năm huấn luyện, trải qua nhiều CLB danh tiếng như Real Madrid, AC Milan hay Bayern Munich, HLV người Italy cho biết ông vẫn cảm thấy tiếc nuối với những cơ hội từng bỏ lỡ.

“Đây là mùa giải thứ 29 của tôi với tư cách HLV. Tôi đã giành được rất nhiều chiến thắng nhưng cũng đánh mất rất nhiều danh hiệu”, Ancelotti nói thêm.

Ngoài ra, thuyền trưởng đội chủ sân Santiago Bernabeu cũng tiết lộ không thích dẫn dắt ĐTQG. “Tôi không hào hứng khi huấn luyện ĐTQG vì tôi sẽ mất đi điều tôi thích nhất, đó là cuộc sống hàng ngày”, Ancelotti cho hay.

Trong suốt sự nghiệp cầm quân, Ancelotti dành được 28 danh hiệu khác nhau. Đáng nói, ông cũng là HLV đầu tiên vô địch cả 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Đồng thời, chiến lược gia này cũng trở thành HLV hay nhất lịch sử Champions League với 5 lần.

Hiện hợp đồng của HLV Ancelotti với Real Madrid vẫn còn hiệu lực đến tháng 6/2026. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha sẽ có trận khai màn mùa giải 2024/25 trước Atalanta tại UEFA Super Cup vào rạng sáng 15/8.

Cuốn tự truyện “Carlo Ancelotti: Quiet Leadership” xuất bản năm 2016 của Carlo Ancelotti kể về bí quyết làm nên sự nghiệp đứng vững trên đỉnh cao suốt hơn 20 năm của nhà cầm quân người Italy.

Thái Sơn

Bạn có thể quan tâm