Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ancelotti lập thêm kỷ lục ở cúp châu Âu

Nhà cầm quân người Italy đi vào lịch sử Siêu cúp Châu Âu với vị thế HLV giàu thành tích nhất.

Ancelotti lap them ky luc o cup chau Au anh 1

Dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti, Real Madrid tiếp nối chuỗi thành công bằng việc đánh bại nhà vô địch Europa League, Frankfurt, để chinh phục Siêu cúp Châu Âu đầu tiên kể từ năm 2017.

Ancelotti lap them ky luc o cup chau Au anh 2

Với cá nhân HLV Ancelotti, ông lập thêm một kỷ lục ở đấu trường châu lục là nhà cầm quân đầu tiên giành Siêu cúp Châu Âu 4 lần trong sự nghiệp (2 lần cùng Real năm 2014, 2022 và 2 lần cùng AC Milan năm 2003 và 2007). Trước đó, cựu thuyền trưởng Everton cũng đi vào lịch sử với tư cách HLV đầu tiên vô địch Champions League 4 lần.

Ancelotti lap them ky luc o cup chau Au anh 3

Nếu tính cả sự nghiệp cầu thủ, Ancelotti đã giành tới 6 chức vô địch châu Âu khi cùng Milan vô địch cúp C1 vào mùa giải 1988/89 và 1989/90.

Ancelotti lap them ky luc o cup chau Au anh 4

Karim Benzema đánh dấu trận đấu đầu tiên trên cương vị đội trưởng Real Madrid theo cách không thể ấn tượng hơn. Anh ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ở phút 65.

Ancelotti lap them ky luc o cup chau Au anh 5

Antonio Rudiger và Aurelien Tchouameni chụp hình cùng danh hiệu đầu tiên trong màu áo Real Madrid. Với cá nhân Rudiger, trung vệ người Đức đã giành Siêu cúp Châu Âu trong hai mùa gần nhất (2021 với Chelsea và 2022 với Real Madrid).

Ancelotti lap them ky luc o cup chau Au anh 6

"Với đội hình hiện tại, Real Madrid sẽ không mua thêm tân binh trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay", Chủ tịch Florentino Perez phát biểu.

Ancelotti lap them ky luc o cup chau Au anh 7

Casemiro là chủ nhân của giải thưởng Cầu thủ hay nhất trận đấu trên sân Helsinki. Tiền vệ người Brazil chạm bóng 85 lần, thắng tranh chấp 9 lần, tắc bóng chuẩn xác 9 lần, kiến tạo 1 lần và có một cú sút dội xà.

Ancelotti lap them ky luc o cup chau Au anh 8

Một CĐV quá khích chạy xuống sân để hòa vào lễ ăn mừng của dàn sao Real nhưng bị lực lượng an ninh phát hiện và ngăn chặn.

Ancelotti lap them ky luc o cup chau Au anh 9

Ronaldo khó tới Napoli

Napoli có nhiều dự định trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng hè 2022, nhưng trong đó được cho là không có tên Cristiano Ronaldo.

Real không thể giành cú ăn 6 như Barca

Barcelona vẫn là đội bóng La Liga duy nhất lập chiến tích giành 6 danh hiệu trong một năm dương lịch.

Real Madrid giành Siêu cúp Châu Âu

Sau La Liga, Champions League và Siêu cúp Tây Ban Nha, Real Madrid đánh bại Frankfurt 2-0 để nâng cao danh hiệu Siêu cúp Châu Âu vào rạng sáng 11/8 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm