Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ancelotti lập kỷ lục vô địch Champions League

Nhà cầm quân người Italy đi vào lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu với vị thế HLV giàu thành tích nhất.

Cú đệm bóng định đoạt trận chung kết Champions League 2021/22 Bàn thắng duy nhất của Vinicius Junior giúp Real Madrid hạ Liverpool để trở thành nhà vô địch Champions League 2021/22.

Theo Opta, chiến thắng trước Liverpool trong trận chung kết rạng sáng 29/5 (giờ Hà Nội) giúp Carlo Ancelotti có chức vô địch Champions League thứ 4 trong sự nghiệp huấn luyện, qua đó lập kỷ lục tại giải đấu danh giá nhất châu Âu, vượt mặt Zinedine Zidane.

Lần đầu Ancelotti vô địch Champions League trên cương vị HLV là vào mùa 2002/03 khi cùng AC Milan đánh bại Juventus trong trận chung kết. 4 năm sau, Ancelotti lần thứ hai vô địch Champions League cũng trên cương vị HLV trưởng Milan khi đánh bại Liverpool trong trận chung kết tại Athens.

Ancelotti anh 1

Ancelotti trở thành HLV vĩ đại nhất của kỷ nguyên Champions League. Ảnh: Reuters.

Lần thứ ba, Ancelotti vô địch Champions League là trong màu áo Real Madrid vào mùa giải 2013/14 khi thắng Atletico trong trận chung kết. Và lần thứ tư là ở mùa giải này, khi Real thắng Liverpool 1-0. Ancelotti chỉ thua duy nhất một trận chung kết Champions League trong sự nghiệp, trước Liverpool vào mùa giải 2004/05 tại Istanbul.

Nếu tính cả sự nghiệp cầu thủ, Ancelotti đã giành tới 6 chức vô địch châu Âu khi cùng Milan vô địch cúp C1 vào mùa giải 1988/89 và 1989/90.

Trong trận chung kết tại sân Stade de France, Real Madrid đánh bại Liverpool bằng bàn duy nhất của Vinicius Jr từ đường kiến tạo của Federico Valverde. "Los Blancos" chỉ tung ra 4 cú đá trúng đích trong cả trận nhưng ghi được bàn thắng. Liverpool ở chiều ngược lại sút 24 lần, nhưng không thể thắng được Thibaut Courtois trong khung gỗ.

Đây là chức vô địch cúp C1 châu Âu/Champions League thứ 14 trong lịch sử Real Madrid, gấp đôi CLB đứng sau (AC Milan). Đây cũng là trận đấu Real Madrid nối dài chuỗi trận tuyệt đối của mình ở chung kết Champions League khi thắng cả 8 trận.

Phản ứng của Guti khi Ancelotti bị chê ăn may Trả lời câu hỏi từ Zing, huyền thoại Real Madrid bác bỏ quan điểm của Cassano khi cựu tiền đạo người Italy gọi chiến lược gia đồng hương là "kẻ ăn may".

Real Madrid vô địch Champions League sau trận thắng Liverpool

Rạng sáng 29/5 (giờ Hà Nội), pha lập công duy nhất của Vinicius Jr giúp Real Madrid hạ Liverpool 1-0 ở chung kết Champions League 2021/22.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm