Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ancelotti giải thích lý do thay Ronaldo ra sân

Chiến lược gia người Italy khẳng định Ronaldo không dính chấn thương nặng. Việc ông thay CR7 ra sân chỉ nhằm giúp siêu sao này tránh những rủi ro.

Trong cuộc tiếp đón Dortmund ở lượt đi tứ kết Champions League, Real đã dễ dàng giành chiến thắng 3-0 nhờ những pha lập công của Bale (3’), Isco 27’) và Ronaldo (57’). Với kết quả này, Real không chỉ phần nào đòi lại món nợ cũ ở mùa trước, mà gần như nắm chắc tấm vé vào bán kết dù phía trước vẫn còn 90 phút thi đấu trên đất Đức.

Real 3-0 Dortmund: Ronaldo lập kỷ lục và chấn thương

Ronaldo đã quân bình kỷ lục 14 bàn trong một mùa giải ở sân chơi Champions League của Messi. Nhưng anh cũng phải trả cái giá không nhỏ cho bàn thắng này.

Tuy nhiên, vẫn có một điều khiến các Madridista thấp thỏm. Đó là việc ngôi sao số 1 Ronaldo rời sân ở phút 80. Thông thường, CR7 hiếm khi bị thay ra giữa chừng nếu anh không dính chấn thương. Để trấn an sự lo lắng của các CĐV Los Blancos, HLV Ancelotti đã giải thích về quyết định rút siêu sao người Bồ Đào Nha ra sân, nhường chỗ cho Casemiro.

“Tôi nhận thấy Ronaldo gặp vấn đề ở đầu gối. Nhằm tránh rủi ro xảy ra, tôi quyết định rút cậu ấy ra sân. Tuy nhiên, đó không phải một chấn thương”, cựu HLV của Milan và PSG trả lời phỏng vấn sau trận.

Tuy Ancelotti lên tiếng trấn an người hâm mộ, nhưng fan CR7 chắc hẳn vẫn rất lo lắng. Ronaldo đang có dấu hiệu quá tải, thậm chí anh phải tiêm thuốc giảm đau để "cày ải" cho Real Madrid thời gian qua.

Ronaldo tiêm thuốc giảm đau để phục vụ Real Madrid

Ít ai biết rằng siêu sao người Bồ Đào Nha đã phải tiêm thuốc giảm đau vì chấn thương gân bánh chè để thi đấu cho Real Madrid ở 3 trận gần đây.

Ronaldo ra sân là để tránh rủi ro xảy ra. Ảnh: Getty Images.
Ronaldo ra sân là để tránh rủi ro xảy ra. Ảnh: Getty Images.

“Tôi rất hài lòng với kết quả cũng như tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Đây không phải một trận đấu dễ dàng, nhưng chúng tôi đã có một sự khởi đầu tốt. Có những thời điểm, chúng tôi buộc phải giảm nhịp độ nhằm hạn chế sự nguy hiểm do Dortmund tạo ra.

Giờ chúng tôi đang hướng tới trận lượt về trên đất Đức. Chắc chắn họ sẽ dựa vào lợi thế sân nhà để phản kháng chúng tôi, nhưng tôi tin hàng phòng ngự Real sẽ không cho họ cơ hội lật ngược thế cờ. Chúng tôi sẽ hạn chế tối đa những đường chuyền dài của Dortmund”, HLV Ancelotti cho biết thêm.

Trở lại với Ronaldo, với bàn ấn định tỷ số 3-0 ở đầu hiệp 2 trận cầu đêm qua, CR7 chính thức quân bình kỷ lục ghi bàn của Lionel Messi trong một mùa giải tại Champions League – 14 bàn. Chưa hết, trận đấu này còn đánh dấu cột mốc 100 lần tham dự giải đấu gianh giá nhất cựu lục địa của của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Ronaldo để lộ đôi chân gân guốc đáng sợ

CR7 đứng trước 100 trận ra sân và phá kỷ lục ghi bàn một mùa của Messi tại Champions League. Để làm được điều này, anh đã phải khổ luyện.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm