Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ăn xin, họp chợ nhốn nháo tại ngôi chùa độc đáo ở miền Tây

Ngôi chùa cổ có kiến trúc độc nhất ở miền Tây vì trên vách tường được ốp bằng hàng nghìn chén đĩa, mảnh vỡ sành sứ. Sau Tết, chùa trở thành nơi họp chợ, xin ăn gây bát nháo.

1
Từ mùng 4 Tết Nguyên đán Ất Mùi đến nay, chùa Sro Lon (Sà Lôn, còn gọi là chùa Chén Kiểu cạnh quốc lộ 1 ở xã Đại Tâm huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) đón hàng nghìn người mỗi ngày. Hơn 2 năm trước, chùa được công nhận là Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp tỉnh.
2
Ngoài việc ghé chùa thắp hương, du khách khắp nơi còn dành thời gian ngắm kiến trúc độc nhất vô nhị của chùa. Khắp công trình có hàng nghìn chiếc chén, đĩa  và mảnh vỡ sành sứ được ốp lên tường.
4
Thấy nhiều người viếng, tiểu thương ở Đại Tâm và những xã lân cận đã mang bánh, mứt, nông sản... đến trước cổng và sân chùa bày bán. Cổng và sân chùa Sro Lôn trở thành chợ tự phát với hàng trăm người kinh doanh. 
9
Nhiều người già và trẻ em xin ăn tụ tập quanh đây.
11
Nếu như các bé bám theo du khách xin tiền rồi nhanh chóng lẩn vào đám đông thì những người lớn tuổi ngồi bệt xuống đất, cầm ca nhựa xin tiền.
12
Ông Lâm Sơn Hiển, Chủ tịch UBND xã Đại Tâm cho biết, xã đang có kế hoạch di dời khu mồ mả cạnh chùa để có mặt bằng cho tiểu thương chuyển địa điểm kinh doanh, tránh tập trung mua bán nhốn nháo.

Giường chục tỷ đồng trong ngôi chùa cổ độc nhất miền Tây

Không chỉ độc đáo với hàng nghìn chén đĩa, mảnh vỡ sành sứ ốp lên tường, ngôi chùa cổ ở Sóc Trăng còn lưu giữ 2 chiếc giường trị giá cả chục tỷ đồng của Công tử Bạc Liêu.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm