Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

'Án trảm' lơ lửng trên đầu HLV Bình Dương

Mặc dù giành được chiến thắng trước SLNA ở vòng 7 V-League, thế nhưng không vì thế mà chiếc ghế của HLV Vital đã không còn lung lay nữa.

''Án trảm'' lơ lửng trên đầu HLV Bình Dương

Mặc dù giành được chiến thắng trước SLNA ở vòng 7 V-League, thế nhưng không vì thế mà chiếc ghế của HLV Vital đã không còn lung lay nữa.

Đó là bởi cho đến thời điểm này, nhà ĐKVĐ mới giành được vỏn vẹn 7 điểm, và nhất là sau trận đấu ấy, người ta cũng bắt đầu nhận ra những đợt “sóng ngầm” đã xuất hiện âm ỉ trong lòng đội bóng đất thủ.

Thực ra cái chuyện lục đục nội bộ của B.Bình Dương đã bị người ta đem ra “soi mói” cách đây cũng đã khá lâu, thậm chí những người hiểu chuyện còn bảo nó bắt đầu từ khi ban lãnh đạo đội bóng thanh lý hợp đồng với Hải “lơ” và kéo ông Tây Vital, người đã thất bại cùng NHĐA 5 năm trước về nắm đội.

Phần lớn những trụ cột đội bóng, những người đã cùng Hải “lơ” 2 năm liên tiếp “xưng Vương” dù không nói thẳng ra, nhưng đều không hài lòng trước quyết định này. Nhưng khi đó chẳng có ai dám ra mặt phản đối, vì họ vẫn còn trông chờ vào tài thao lược của ông thầy đến từ Nam Âu.

Rồi ông Vital cũng có một thời gian ngắn để chứng tỏ mình tại Bình Dương, đó là giải đấu giao hữu BTV Cup. ở giải đấu đó, ông Vital không có trong tay đội hình mạnh nhất, khi những cầu thủ trụ cột đã lên tập trung ở đội tuyển, nhưng với những cầu thủ trẻ chất lượng, ông Vital vẫn giúp Bình Dương thi đấu thành công và giành ngôi á quân. Người Bình Dương bắt đầu kỳ vọng rằng với đội hình trẻ được bổ sung khá chất lượng ấy cùng với những trụ cột trở về từ đội tuyển, Bình Dương sẽ băng băng về đích tại V-League năm nay.

Thế nhưng, mọi chuyện đã quay ngoắt 180 độ. Bình Dương từ một ứng viên cho chiếc vô địch đã có một khởi đầu hết sức chậm chạp và đáng thất vọng. 4 trận liên tiếp toàn thua, và phải đến trận thứ 5 trên sân nhà mới giành được chiến thắng. Bình Dương của Vital thi đấu rất “vô hồn” và chỉ biết trông cậy vào sự lóe sáng của một vài ngôi sao trên hàng công. Trong khi đó, hàng thủ với đầy đủ những hảo thủ số một Việt Nam hiện nay lại liên tiếp mắc phải những sai lầm rất ngớ ngẩn. Phải chăng những sai lầm ấy chỉ đến từ chuyên môn?

Gương mặt đăm chiêu của Vital sau trận thua

Trong một lần trao đổi với PV, một thành viên trong đội đã nói bóng gió rằng “Ông Vital bị cầu thủ đánh hội đồng”. Đúng là chuyện cầu thủ “đánh hội đồng” HLV xảy ra ở Việt Nam chẳng có gì lạ cả, nhất là đối với những nhà cầm quân ngoại quốc. Nhưng chuyện một HLV cũng thuộc dạng “lì lợm” như ông Vital mà bị cầu thủ “chơi” thì có vẻ lạ thật. Nhất là khi ông mới chân ướt, chân ráo đến Bình Dương thì không có lý cầu thủ lại đi “chơi” ông cả. Thế nên, những trận thua liên tiếp của đội bóng đất thủ trước đây, người ta đều bỏ qua yếu tố này.

Có một điều đáng chú ý là trong các trận đấu gần đây của Bình Dương, trung vệ đội trưởng Như Thành đều không được thi đấu, mặc dù anh không gặp phải bất cứ một vấn đề gì. Hỏi Thành thì Thành chỉ cười, đá “lông nheo” sang ông Vital và bảo: “Cậu lại hỏi ông ấy”.

Tại buổi họp báo sau trận đấu gặp SLNA, ông Vital đã không đưa ra một lý giải nào cho việc không sử dụng Như Thành, ông chỉ bảo: “Đó là công việc của tôi. Và tôi không có nhiệm vụ phải lý giải cho việc làm của mình. Tôi không bao giờ đánh giá một cầu thủ lên trên cả tập thể cả…”

Như vậy là đã rõ, việc ông Vital không sử dụng Như Thành và buộc lòng kéo Helio lùi về chơi ở vị trí Trung vệ chính là hành động “dằn mặt” đối với những cầu thủ đang có ý định “kiêu binh”. Tuy nhiên, việc làm này vô hình trung sẽ giống như một “con dao hai lưỡi” nếu ông Vital không khéo léo và linh hoạt.

Ban lãnh đạo đội bóng B.Bình Dương đã mời về cho ông Vital một trợ lý là người đồng hương của ông, và mới đây nhất lại thêm một HLV ngoại nữa là ông Rodrigues, người tạm thời đảm nhiệm công việc đào tạo bóng đá trẻ. Mặc dù ông “Gết” có nói, việc ông ấy đến Gò Đậu không phải để “nhảy” vào chiếc ghế ông Vital đang tại vị. Nhưng rõ ràng BLĐ B.Bình Dương đã “thủ” sẵn mọi phương án để có thể “đá bay” ông Vital bất cứ lúc nào. Và cụ thể là trận đấu tiếp Hải Phòng giữa tuần này.

Lê Thương

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm