Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

An ninh ở El Clasico: ‘Chiếc bánh mì cũng bị kiểm tra’

Không chỉ các trận đấu quốc tế, an ninh ở trận siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona cũng được thắt chặt sau vụ khủng bố tại Pháp ngày 13/11.

Concepcion Dancausa, đại biểu của chính phủ Tây Ban Nha tiết lộ các biện pháp an ninh được bổ sung tối đa, nhằm đảm bảo trận đấu giữa Real Madrid và Barcelona diễn ra an toàn nhất. Quyết định này được đưa ra sau khi những kẻ khủng bố tấn công Paris và Saint Denis (Pháp) khiến 158 người chết và 300 người bị thương.

An ninh siết chặt trước trận giao hữu Anh, Pháp

Sở cảnh sát London tuyên bố sẽ huy động tối đa lực lượng để đảm bảo an toàn cho người dân thủ đô cùng các cầu thủ tham dự trận giao hữu giữa Anh và Pháp.

“Ngay cả chiếc bánh mì cũng sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng”, bà Dancausa khẳng định trên tờ AS.

An ninh tại sân Bernabeu được tăng cường nhằm đảm bảo cho trận siêu kinh điển. Ảnh: Goal.

Kế hoạch kiểm tra bánh mì được đưa ra sau khi một nhóm cổ động viên Benfica bị phát hiện giấu những quả pháo sáng vào bánh mì. Sau đó họ mang vào sân Vicente Calderon trong trận gặp Atletico Madrid tại Champions League tháng 9 vừa qua.

“Đây là cuộc kiểm tra hết sức bình thường. Tuy nhiên, lần này nó cần được kiểm soát nghiêm ngặt hơn. Các cuộc giám sát những người ra, vào sân vận động cũng cần triệt để hơn”, bà Dancausa cho biết thêm.

Bà Dancausa cũng kêu gọi người hâm mộ thể hiện vai trò của mình bằng cách đoàn kết để chống lại những thế lực đen tối. Bà lấy ví dụ: “Người hâm mộ Pháp rời sân Parc de France bình tĩnh và hát vang quốc ca của họ. Chúng ta cần học hỏi từ đó. Họ không sợ hãi khi luôn sát cánh bên nhau”.

Trong cuộc họp ngày 19/11 tới, ban tổ chức sẽ quyết định số lượng cảnh sát, nhân viên an ninh và y tế cụ thể chuẩn bị cho trận siêu kinh điển. Trong quá khứ, có khoảng 1.000 người tham gia đảm bảo an toàn trong những cuộc so tài giữa Real và Barca.

Kể từ khi xảy ra vụ tấn công tại Paris ngày 13/11, các trận đấu tại châu Âu đều đang được kiểm soát chặt chẽ. Mới đây, trận giao hữu quốc tế giữa Bỉ và Tây Ban Nha (dự kiến diễn ra lúc 2h45 ngày 18/11) đã phải hủy bỏ vì bị đe dọa khủng bố. 

Hủy trận Bỉ - Tây Ban Nha vì bị đe dọa khủng bố

Trận giao hữu giữa chủ nhà Bỉ và đội đương kim vô địch EURO Tây Ban Nha không thể diễn ra vì lý do an ninh.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm