Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hủy trận Bỉ - Tây Ban Nha vì bị đe dọa khủng bố

Trận giao hữu giữa chủ nhà Bỉ và đội đương kim vô địch EURO Tây Ban Nha không thể diễn ra vì lý do an ninh.

“Trong cuộc hội đàm với những người đồng nhiệm và đội tuyển quốc Tây Ban Nha, Liên đoàn bóng đá Bỉ quyết định không tổ chức trận giao hữu giữa đội tuyển bóng đá quốc gia hai nước.

Cảnh sát Bỉ tăng cường hoạt động kiểm tra nhằm đảm bảo an ninh. Ảnh: Daily Mail.

Chính phủ Bỉ đề nghị Liên đoàn bóng đá nước này về việc không tổ chức trận đấu ngày 18/11 (theo giờ Việt Nam). Lý do là việc tìm kiếm những kẻ tình nghi và tình hình an ninh được cảnh báo ở mức độ cao.

Thực sự tiếc khi trận giao hữu giữa đội tuyển bóng đá quốc gia hai nước đã bị hủy vào tối muộn. Chúng tôi hiểu rằng người hâm mộ rất thất vọng. Theo những thông tin có được, chúng tôi không thể mạo hiểm tính mạng của cầu thủ và người hâm mộ’, Liên đoàn bóng đá Bỉ thông báo.

Trước đó, huấn luyện viên của đội tuyển Tây Ban Nha, Del Bosque khẳng định, ông và các học trò sẵn sàng cho trận đấu. Tuy nhiên, tình hình an ninh ở Bỉ đã được đặt trong tình trạng báo động cao sau vụ đánh bom và xả súng ở Paris khiến hơn 120 người thiệt mạng.

Trong khi đó, trận đấu giữa chủ nhà Anh và ĐT Pháp vẫn diễn ra bình thường. Thầy trò huấn luyện viên Deschamps đã có mặt tại London nhằm chuẩn bị cho cuộc so tài với "Tam sư" trên sân Wembley lúc 3h ngày 18/11.

Tây Ban Nha thắng tuyển Anh nhờ 2 pha ghi bàn đẹp

Mario Gaspar (72’) và Santi Cazorla (84’) lập công giúp đội tuyển Tây Ban Nha giành chiến thắng 2-0 trước tuyển Anh trong trận giao hữu diễn ra trên sân Estadio Jose Rico Perez.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm