Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liên Quân Mobile chưa bỏ tính năng gây tranh cãi

Tính năng "Ẩn lịch sử đấu" vẫn xuất hiện trong bản cập nhật "Đảo sương mù".

Ngày 19/1, bản cập nhật beta 29 chính thức được áp dụng cho server Liên Quân Mobile Việt Nam.

Trước đó, nhiều người chơi mong chờ "Ẩn lịch sử đấu" sẽ bị loại bỏ trong phiên bản mới. Tuy nhiên, việc tính năng này vẫn xuất hiện trong "Đảo sương mù" không khỏi gây bức xúc lẫn tranh cãi trên các diễn đàn Liên Quân Mobile.

Tính năng "bình phong" cho các game thủ xấu xí

"Tính năng này từ lâu đã bị cộng đồng người chơi chân chính tẩy chay. Nguyên nhân bởi nó thường được các Top Thách đấu Liên Quân sử dụng để che đi quá trình "leo rank" đầy mờ ám của mình. Những người chơi này luôn kết thúc mùa giải với số sao lên tới hàng nghìn, điều mà các tuyển thủ chuyên nghiệp cũng không đạt được", Minh Quân, người chơi hạng Cao thủ ngụ tại TP.HCM chia sẻ.

Tinh nang an lich su dau trong Lien Quan anh 1

Những hành vi gian lận là vấn đề mà đội ngũ phát triển Liên Quân Mobile phải đối mặt.

Anh Quân cũng cho rằng nếu không thể bỏ tính năng này trên diện rộng, nhà phát hành có thể giới hạn việc áp dụng công khai lịch sử đấu dành riêng cho các Top Thách đấu. "Việc buộc các tài khoản đứng đầu server phải minh bạch sẽ cho người chơi hạng thấp hơn có thêm niềm tin để thi đấu", anh cho biết.

Thực tế, vấn nạn hack, buff bẩn không phải là hiếm trong Liên Quân. Nhà phát hành game dù thường công bố danh sách tài khoản bị phạt do hành vi thi đấu không trong sáng, vẫn chưa được giải quyết triệt để tiêu cực.

Hôm 13/1, tuyển thủ Xuân Bách của Team Flash thậm chí còn lên tiếng tố cáo Top 1 chế độ Đấu đỉnh cao là người chơi gian lận. Bằng chứng được người chơi đường giữa này trưng ra là một tài khoản khác của Top 1 Đấu đỉnh cao bị hệ thống xử phạt khóa 10 năm.

Trả lời Zing, đại diện Garena Việt Nam cho hay hiện nhà phát hành này chưa có kế hoạch cụ thể về việc thay đổi tính năng "Ẩn lịch sử thi đấu". "Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có một khảo sát về hành vi sử dụng và các ý kiến của người chơi về tính năng này", vị đại diện thừa nhận.

Garena kiểm soát gian lận ở cấp hệ thống

Garena Việt Nam cho biết đã nhận được khá nhiều phản hồi từ cộng đồng về tính năng "Ẩn lịch sử đấu" có thể bao che cho hành vi gian lận.

"Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có các ý kiến từ người chơi khác về việc sử dụng tính năng theo nhu cầu thực tế... Hiện đội vận hành Liên Quân Mobile đang nghiên cứu các phản hồi của người chơi và dữ liệu từ hệ thống về tính năng này. Những thay đổi nếu có sẽ được công bố trên các trang tin chính thức của trò chơi", người này cho biết.

Tinh nang an lich su dau trong Lien Quan anh 2

Người chơi nghi ngờ các Top Thách đấu Liên Quân có được là nhờ gian lận.

Trước câu hỏi về việc có chăng các Top Thách đấu mùa trước đạt được thành tích này là nhờ gian lận, nhà phát hành game cho biết hiện không thể xác nhận được thông tin này.

"Bảng xếp hạng Liên Quân vẫn được rà soát liên tục để phát hiện những tài khoản có dấu hiệu gian lận và xử lý mạnh tay", đại diện Garena nói.

"Khó để so sánh giữa vận động viên eSports và người chơi trong bảng xếp hạng. Có nhiều yếu tố trong nghề tuyển thủ chuyên nghiệp như: thời gian tập luyện, chiến thuật... dẫn đến thời gian họ đầu tư vào bảng xếp hạng sẽ có khác biệt so với người chơi khác", vị đại diện cho hay, đồng thời khẳng định việc rà soát được thực hiện ở cấp độ hệ thống và không bị ảnh hưởng bởi tính năng "Ẩn lịch sử thi đấu".

Cuối cùng, nhà phát hành cho biết nhằm đảm bảo công bằng và minh bạch cho bảng xếp hạng Liên Quân, Garena Việt Nam sẽ tập trung vào phát triển hệ thống có khả năng tự phát hiện và ngăn chặn được hành vi của người chơi có thể dẫn đến việc gian lận.

"Mục tiêu mà đội ngũ vận hành game hướng tới chính là việc tối ưu hệ thống bắt cặp trận đấu, hệ thống phát hiện hành vi gian lận trong trận đấu", nhà phát hành Liên Quân Mobile cho biết.

Mẹo tấn công trong Tốc Chiến

Bên cạnh các quy tắc khi di chuyển, người chơi cần cân nhắc những trường hợp sau nhằm đảm bảo khả năng chiến thắng trong các pha tấn công.

SofM: 'Nam thu 3 toi an Tet xa nha' hinh anh

SofM: 'Năm thứ 3 tôi ăn Tết xa nhà'

0

Giải đấu Liên Minh Huyền Thoại của Trung Quốc diễn ra xuyên suốt tháng 2/2021. Người đi rừng Việt Nam do đó phải thi đấu nơi đất khách vào dịp Tết Nguyên Đán năm nay.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm