Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

An Giang ơi! Tôi yêu em mất rồi!

Điều gây ấn tượng mạnh nhất với tôi chính là sự hiếu khách và chu đáo của người dân miền tây nói chung và của An Giang nói riêng.

An Giang tuyệt lắm ai ơi

Cảnh người kết hợp chẳng nơi nào bằng

Nếu ai có dịp về Miền Tây, hãy một lần ghé đến An Giang. Mảnh đất được nói đến như một sự hiếu khách của con người và sự diệu kì của thiên nhiên. Với một hành trình kéo dài 2 ngày 3 đêm, những cô cậu sinh viên năm cuối chúng tôi mang trong mình khát khao trải nghiệm, khát khao chinh phục đã hội ngộ tại nơi đây.

Chia sẻ kỷ niệm du lịch Việt, nhận giải 30 triệu đồng

Ngoài giải nhất 30 triệu đồng, cuộc thi "Việt Nam diệu kỳ" còn có những giải thưởng hấp dẫn khác như tour du lịch nội địa, kỳ nghỉ ở resort 4 sao...

Nhắc đến An Giang người ta sẽ trầm trồ ngưỡng mộ vì đây là tỉnh duy nhất ở miền tây có đến hai thành phố là Long Xuyên và Châu Đốc. Từ “Long” trong “Long Xuyên” không phải là rồng mà là sự tốt đẹp, sự thịnh vượng. Còn Châu Đốc nghĩa là mảnh đất quý được phát hiện sau cùng của Việt Nam. Tại Long Xuyên, bạn nhớ đừng bỏ qua ngã tư đèn bốn ngọn với số lượng bóng đèn lên đến hơn 100 chiếc được hoàn thành nhân kỉ niệm ngày sinh Bác Tôn. Châu Đốc nổi tiếng với chùa Bà chúa Xứ linh thiêng với lễ hội cấp quốc gia hàng năm.

Hành trình bắt đầu vào lúc 5h30 sáng. Xe chúng tôi bon bon chạy dọc theo đại lộ Tôn Đức Thắng đến với Núi Sam. Nhìn từ xa, Lăng Thoại Ngọc Hầu thoắt ẩn thoắt hiện trong những tầng cây bạt ngàn xanh mướt. Đến gần hơn tí nữa, Lăng hiện rõ với những bậc thang được làm từ đá bảy màu đẹp rực rỡ. Một bí mật nhỏ xíu tiết lộ cho các bạn đó là khi đến dâng hương, hãy nhớ đặt tay lên tượng Ngài Thoại Ngọc Hầu nhé! Người ta bảo rằng chạm vào Ngài thì chúng ta sẽ được hưởng sự thông minh và tài giỏi của Ngài đó. 

Lăng Thoại Ngọc Hầu tại núi Sam, Tp.Châu Đốc_An Giang.
Lăng Thoại Ngọc Hầu tại núi Sam, Thành phố Châu Đốc - An Giang.

Hành trình vẫn tiếp tục, chúng tôi đi dọc theo những con đường uốn lượn quanh co để đến với Khu du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư. Những hàng tràm bạt ngàn lao vun vút lên cao để đón lấy cái nắng, cái tinh hoa của đất trời để che chở cho những sinh vật nơi đây. Thật, chỉ muốn trầm trồ khen mãi thôi. Chỉ có tận mắt chứng kiến từng đàn sếu và muôn loài sinh sống, tự tay chèo những con thuyền nhỏ băng qua những hàng tràm, tự da thịt bạn chạm vào sự thuần túy của thiên nhiên thì khi ấy trái tim bạn mới cảm hết những điều kì diệu nơi đây.

Đến An Giang thưởng thức đặc sản

Nằm phía Tây Nam Tổ Quốc, An Giang là một vùng đất được thiên nhiên ban cho nhiều sản vật và khung cảnh hữu tình khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng khi đến thăm.

Buổi chiều tà, khi những tia nắng cuối ngày đang dần dần ngả về phía tây. Đứng phía sau lưng núi Sam chụp một vài tấm ảnh buông lơi cánh tay, bạn sẽ thấy mình như được tự do và tự tại vô cùng. Dường như không còn một nỗi lo nào thoáng qua trong suy nghĩ của bạn cả. Tất cả như muốn giang rộng đôi tay và thốt lên thật to rằng: “ I’m Freeeee”.

Sau lưng núi Sam_ không gian bao la rộng lớn để ta tự do với đất trời
Sau lưng núi Sam - không gian bao la rộng lớn để ta tự do với đất trời.

Là một cô gái đến từ cao nguyên trung phần, điều gây ấn tượng mạnh nhất với tôi chính là sự hiếu khách và chu đáo của người dân miền tây nói chung và của An Giang nói riêng. Phải nói là rất tuyệt vời, tôi thật sự cảm kích trước sự đón tiếp ân cần và chu đáo của gia chủ. Lần đầu tiên được thưởng thức những đặc sản như lẩu trâu, bánh ướt ven sông, bún cá, mắm thái, chè thốt nốt trong sự chào mời đầy nhiệt tình và nồng hậu của gia chủ, tôi có cảm giác như mình đang ăn những món ngon nhất quả đất. Thật, không có một ngôn từ nào lột tả hết những cảm kích và ngưỡng mộ đối với sự chan hòa  của con người An Giang. 

Những bữa ăn đáng nhớ cùng người An Giang chất phác

An Giang vùng đất gây ấn tượng nhất cho mình trong chuyến xuyên miền tây hồi tháng 10 vừa rồi, ở đây có nhiều cảnh đẹp hoang sơ, khiến bất kỳ ai tận mắt chứng kiến cũng trầm trồ.

Chúng tôi cùng ngồi chung dưới một mái nhà, cùng hát hò, cùng đùa vui. Dường như tuổi tác không còn là rào cản cho sự giao lưu văn hóa các tỉnh với nhau, không còn là vách ngăn cho những cảm xúc xa lạ mà ngược lại là sự giao hòa cùng đùa cùng vui với nhau. Hãy thử đến đây một lần, bạn sẽ biết còn hơn cả những điều tôi nói đó. Thích lắm luôn.

Buổi tối_ cười rộn rã với những chiếc xích lô bé ti dễ thương.
Buổi tối_ cười rộn rã với những chiếc xích lô bé ti dễ thương.

Đêm xuống, đi một vòng quanh thành phố Long Xuyên là một trải nghiệm cực kì thú vị. Những ngọn đèn đường bắt đầu được thắp sáng, những vòi nước bắt đầu được phun lên cao, biểu tượng bông lúa vàng tại công viên “chùm nho” thật to, thật đẹp. Tôi thích nhất là lúc đúng trên bờ sông nhìn những bóng đèn sáng ngời in bóng xuống mặt nước, gió thổi nhẹ làm làn tóc rối bay bay. Một cảm giác xao xuyến, nhẹ nhàng đủ để lòng thanh thản đến lạ! Một chuyến đi rất tuyệt vời!

An Giang ơi! Tôi yêu em mất rồi!

 

"Việt Nam diệu kỳ" là cuộc thi dành cho các độc giả yêu thích du lịch. Độc giả gửi bài dự thi dưới dạng bài cảm nhận chuyến đi, hướng dẫn về các điểm du lịch độc đáo, hoặc đưa ra những sáng kiến để phát triển du lịch Việt. Ngoài dạng bài viết, bạn có thể gửi bộ ảnh hoặc clip. Bên cạnh giải nhất 30 triệu đồng, cuộc thi "Việt Nam diệu kỳ" còn có những giải thưởng hấp dẫn khác như tour du lịch nội địa, kỳ nghỉ ở resort 4 sao.

 

Xem thông tin về thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY.

* Để bình chọn cho bài viết, bạn vui lòng Vote trên trang fanpage Zing.vn TẠI ĐÂY

Bình chọn bài dự thi tuần 4 (01 - 07/11)

Độc giả Trần Thị Mỹ Triều

Bạn có thể quan tâm