Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn Độ tuyên chung thân 10 kẻ giết thanh niên vì 'kết hôn với quý tộc'

10 người gây ra vụ sát hại thanh niên có ý định kết hôn với con gái gia đình danh giá tại Ấn Độ đã bị tuyên án tù chung thân.

Theo Guardian, tòa án bang Kerala, Ấn Độ, hôm 28/8 đã kết án tù chung thân đối với 10 người liên quan trong vụ sát hại thanh niên 23 tuổi tên Kevin Joseph hồi tháng 5/2018, người thuộc tầng lớp dưới trong xã hội tại Ấn Độ.

Theo công bố của cơ quan chức năng, Kevin là thợ điện làm việc tại Đại học Kottayam. Người này bắt đầu hẹn hò với Neenu Chacko, nữ sinh theo học cao học tại trường này và cũng là con gái trong một gia đình Cơ đốc giáo và được cho là "quý tộc", từ năm 2016.

An Do ket an chung than 10 ke giet nguoi anh 1
Bức ảnh chụp chung giữa Kevin và Neenu. Ảnh: Hindi Times.

Ngày 24/5/2018, cặp đôi nộp đơn đăng ký kết hôn. Chỉ 4 ngày sau, thi thể của Kevin được phát hiện tại một con kênh ở Kerala. 

Trong lời khai trước cơ quan điều tra, Neenu cáo buộc cha mình đã thuê người thực hiện vụ sát hại vị hôn phu xấu số. Trong số 10 người tham gia vụ sát hại Kevin có cả em trai của Neenu.

Các thẩm phán mô tả vụ án là trường hợp giết người vì "danh dự" điển hình, lý do duy nhất họ không đưa ra án tử hình đối với các bị cáo là do độ tuổi những kẻ thủ ác còn trẻ và phạm tội lần đầu.

Truyền thông Ấn Độ dẫn lời cha của nạn nhân cho biết dù ông mong chờ án tử hình dành cho những kẻ gây ra vụ sát hại Kevin, ông cũng hài lòng với án tù chung thân mà tòa án đưa ra.

Cha của Kevin cho biết vẫn chưa liên lạc lại với Neenu sau khi phán quyết được đưa ra, cho rằng cô đã trải qua đủ những khó khăn và muốn cô gái suýt chút nữa trở thành con dâu mình được tiếp tục học tập yên ổn.

Tình trạng phân biệt đẳng cấp xã hội hiện vẫn là vấn đề nặng nề tại Ấn Độ. Những người thuộc tầng lớp thấp thường bị phân biệt đối xử, trong khi những mối quan hệ hoặc hôn nhân không cùng đẳng cấp gặp nhiều trở ngại.

Án chung thân cho kẻ giết, đốt xác nhân tình gây tranh cãi ở Singapore

Thủ phạm 51 tuổi giết và đốt xác nhân tình người Trung Quốc, trong vụ án làm rúng động Singapore năm 2016, lĩnh án tù chung thân. Bản án gây ra tranh cãi.

4 người chết trong vụ cướp, giết liên hoàn ở Quận Cam

Trong khi cướp liên tiếp nhiều cửa hàng và căn hộ, một người đàn ông đã giết chết bốn người và làm bị thương hai người khác ở Quận Cam, bang California, Mỹ, hôm 7/8.



Duy Anh

Bạn có thể quan tâm