Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn Độ: Tàu hoả trật đường ray, 61 người bị thương

Ngày 28/12, một đoàn tàu Ấn Độ bị trật đường ray, khiến 61 người bị thương. Vụ tai nạn làm gia tăng mối lo ngại về sự an toàn của hệ thống đường ray tàu hỏa cũ tại nước này.

Reuters đưa tin đoàn tàu trật đường ray gần thành phố Kanpur, phía bắc bang Utlar Pradesh vào sáng sớm nay.

“61 người bị thương trong vụ tai nạn, trong đó hai người bị thương nặng”, Anil Kumar Saxena, người phát ngôn ngành đường sắt Ấn Độ cho biết.

tau An Do bi trat banh anh 1
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters. 

Hình ảnh chiếu trên truyền hình nước này cho thấy các toa tàu bị tách rời và lật đổ. Hai toa rơi xuống con kênh nhỏ trong khi một số hành khách khác thì thu nhặt hành lý gần đường ray.

Ấn Độ sở hữu hệ thống đường sắt lớn thứ 4 thế giới với 11.000 chuyến tàu mỗi ngày, bao gồm 7.000 tàu chở khách với 20 triệu người.

Tuy nhiên, nước này có lịch sử an toàn đường sắt không tốt. Hàng nghìn người thiệt mạng mỗi năm do tàu trật đường ray, va chạm và gặp các tai nạn khác.

Đây lần thứ 3 xảy ra tai nạn lớn ở Ấn Độ trong những tháng gần đây. Ngày 20/11, ít nhất 146 người đã thiệt mạng khi một đoàn tàu trật bánh khỏi đường ray cũng tại thành phố Kanpur.

Vào tháng 7, một đoàn tàu đâm vào chiếc xe đưa học sinh tới trường tại phía bắc Ấn Độ, khiến 8 người tử vong.

tau An Do bi trat banh anh 2
Toa tàu bị biến dạng nghiêm trọng. Ảnh: Reuters. 

Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Suresh Prabhu cam kết sẽ thay thế và nâng cấp hệ thống đường ray cũ để đảm bảo an toàn. Chính phủ đã phân bổ hơn 90% doanh thu từ các hoạt động của ngành đường sắt để nâng cấp hệ thống đường ray thời thuộc địa.

Theo ước tính của một số nhà phân tích, Ấn Độ cần đầu tư 20 nghìn tỷ rupee (293,3 tỷ USD) cho hệ thống đường ray tàu hỏa vào năm 2020. Nước này đang chuyển hướng hợp tác với các công ty tư nhân và tìm kiếm khoản vay nước ngoài để nâng cấp hệ thống này.  

Lật tàu hoả ở Ấn Độ, ít nhất 120 người chết

Một vụ lật tàu hoả kinh hoàng xảy ra sáng sớm 20/11 ở thành phố Kanpur, phía bắc Ấn Độ khiến ít nhất 120 người thiệt mạng.

Hiện trường vụ tàu hỏa trật bánh, hơn 120 người chết ở Ấn Độ

Vụ tai nạn xảy ra khi hành khách đang ngủ và tàu được cho là đang chạy với tốc độ bình thường. Đây có thể là tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất Ấn Độ từ 2005.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm