Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn Độ mua 50 máy bay không người lái để tuần tra biển

Ấn Độ có kế hoạch mua khoảng 50 UAV chiến thuật để tuần tra trên biển, chống cướp biển và khủng bố cũng như thực hiện các chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Trang tin về quốc phòng và tình báo Janes.com cho biết Hải quân Ấn Độ đã đưa ra yêu cầu về UAV và hy vọng sẽ có câu trả lời từ các nhà cung cấp vào ngày 5/3 tới. 

Theo đó, các UAV phải phù hợp với các chiến dịch cho cả ngày và đêm. UAV phóng từ tàu có chiều dài 50 mét, được trang bị một sân bay trực thăng.

Ngoài ra, Ấn Độ cũng yêu cầu chuyển giao công nghệ sản xuất UAV cho các chuyên gia của mình.

Theo Janes.com, Hải quân Ấn Độ đang sử dụng loại UAV Heron và Searcher của Israel. Tuy nhiên, các thiết bị này không đáp ứng yêu cầu đối với UAV tác chiến trên biển, bởi vì chúng không được trang bị radar đủ mạnh.

Trước đó, quân đội Ấn Độ đã lên kế hoạch tái vũ trang các UAV bằng máy bay trực thăng Alouette III/Chetak, nhưng dự án gặp trục trặc về kỹ thuật. Theo báo cáo, các nhà phát triển đã không đạt được mức độ tự hành cần thiết của thiết bị. Tuy nhiên, Ấn Độ sẽ không từ bỏ việc phát triển Chetak.

Iran thử nghiệm máy bay không người lái tấn công tự sát

Ngày 27/12, quân đội Iran lần đầu tiên triển khai một máy bay không người lái tấn công tự sát trong cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn diễn ra tại khu vực gần Eo biển Hormuz.

http://infonet.vn/an-do-mua-50-may-bay-khong-nguoi-lai-de-tuan-tra-bien-post158530.info

Theo Đào Cảnh/Infonet

Bạn có thể quan tâm