Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn Độ: Máy bay không thể cất cánh do bò 'xâm chiếm' sân bay

Sân bay Ahmedabad của Ấn Độ không thể hoạt động sau khi những con bò xuất hiện trên đường băng khiến các chuyến bay không thể cất và hạ cánh.

Theo AFP, những con bò đã vượt qua cửa an ninh của ga hàng hóa ở sân bay Ahmedabad thuộc bang Gujarat trong ngày 12/1. Ngay sau đó, nhân viên an ninh đã phải tìm mọi cách để đuổi theo và bắt số bò này.

Một chuyến bay từ Abu Dhabi và một chuyến bay chở hàng khác đã phải chuyển hướng hạ cánh đến Mumbai. 5 chuyến bay nội địa khác cũng bị hoãn.

Nguồn tin từ cơ quan hàng không Ấn Độ cho biết giới chức đã mất khoảng 90 phút để đưa những con bò ra khỏi đường băng trước khi sân bay có thể hoạt động bình thường trở lại.

bo xam chiem san bay An Do anh 1
Một máy bay cất cánh từ sân bay Ahmedabad. Ảnh: Reuters.

"Những con bò đã vào sân bay bằng lối đi gần ga hàng hóa. Nhân viên an ninh với gậy và súng hơi đã đuổi số bò này đi", một nguồn tin cho biết.

Nhiều sân bay của Ấn Độ thường gặp vấn đề do các loài động vật xuất hiện quanh đường băng, từ khỉ, thỏ đến bò...

Hồi tháng 2/2017, một chuyến bay của hãng hàng không IndiGo đã không thể cất cánh tại sân bay Ahmedabad do những con thỏ trên đường băng. Trước đó vài tháng, một bầy khỉ cũng khiến sân bay này bị ngưng trệ trong một khoảng thời gian.

Hai năm trước, một chuyến bay từ Surat đến Delhi đã đâm phải một bầy trâu chỉ vài giây trước khi cất cánh.

Trung Quốc mạnh tay chi tiền thúc đẩy hội nhập kinh tế tại Mekong

Trung Quốc đang gia tăng tài trợ nhằm thúc đẩy hội nhập kinh tế tại hạ nguồn Mekong, động thái khiến nhiều chuyên gia lo ngại về sự mất cân bằng quyền lực khu vực.

Đội quân 'bóng hồng' Triều Tiên chuẩn bị đổ bộ Hàn Quốc

Người dân Hàn Quốc và khán giả quốc tế sẽ có dịp được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn đầy màu sắc từ đội nữ cổ động viên của Triều Tiên tại Olympics Pyeongchang 2018.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm