Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn Độ: Lật thuyền chở 40 học sinh, 4 em tử nạn

Ít nhất 4 học sinh thiệt mạng khi một chiếc thuyền chở 40 em trên đường đi dã ngoại bị lật úp ở khu vực gần Mumbai, Ấn Độ, ngày 13/1.

Theo Times Of India, vụ lật thuyền xảy ra cách bờ biển ở Dahanu gần Mumbai, thủ phủ bang Maharashtra, khoảng hai hải lý. Theo con số chưa chính thức, 32 em học sinh đã được giải cứu nhờ cảnh sát và ngư dân. Các hoạt động cứu hộ vẫn đang được tiến hành.

lat thuyen o An Do anh 1
Thân nhân chờ tin các em học sinh gặp nạn. Ảnh: India.com.

"Lực lượng cảnh sát bờ biển đã chuyển hướng các tàu thuyền đang trên biển. Một số tàu thuyền bắt đầu xuất phát từ Mumbai để ứng cứu. Máy bay Dornier và máy bay trực thăng từ Daman (gần Dahanu) cũng đã được điều động", hãng thông tấn ANI trích lời cảnh sát. 

Các em đang trên đường đi dã ngoại thì tai nạn xảy ra.

lat thuyen o An Do anh 2
Vụ lật thuyền xảy ra tại bờ biển thành phố duyên hải Dahanu ở phía tây Ấn Độ, gần thành phố đông dân nhất của Ấn Độ là Mumbai. Ảnh: Alamy.

Trong một vụ việc tương tự vào đầu năm 2018, ba trẻ em đã mất tích trong khi sáu người khác thoát chết vì bơi được đến nơi an toàn khi một chiếc thuyền bị lật tại đoạn sông Hằng ở quận Bhagalpur thuộc bang Bihar ở miền Đông của Ấn Độ. Vụ việc xảy ra gần một đồn cảnh sát, chiếc thuyền chở 9 đứa trẻ đã mất thăng bằng và bị lật úp trên sông.

Vào ngày 26/12/2017, sáu trẻ em trong đó có bốn em gái, đã chết đuối khi một chiếc thuyền lật úp trên sông Naranipuzha tại Changarakulam thuộc quận Malappuram ở bang Kerala, miền Nam của Ấn Độ. 

Thuyền chở hơn 100 người tị nạn chìm ở Địa Trung Hải

Khoảng 100 người tị nạn mất tích do chiếc thuyền chở họ bị chìm trên biển Địa Trung Hải gần Libya ngày 14/1.

Ấn Độ: Lật thuyền trên sông Hằng, ít nhất 19 người chết

Ít nhất 19 người chết đuối sau khi một con thuyền bị lật trên sông Hằng ở đoạn chảy qua bang Bihar (miền Đông Ấn Độ).

Hoa Hạ

Bạn có thể quan tâm