Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn Độ có ca tử vong đầu tiên do virus cúm H5N1

Chính phủ Ấn Độ cho biết cậu bé 11 tuổi tử vong ở New Delhi hôm 20/7 là trường hợp đầu tiên qua đời do cúm gia cầm H5N1 ở nước này, theo Reuters.

Nhà chức trách nói rằng các nhân viên y tế tham gia điều trị và gia đình cậu bé đã được cách ly, trong khi công tác điều tra truy vết cũng đang được tiến hành.

Trước đó, cậu bé đã được cấp cứu tại Viện Khoa học Y tế Ấn Độ trong tình trạng nguy kịch vào ngày 2/7. Đây là cơ sở y tế hàng đầu của quốc gia Nam Á ở New Delhi.

Tại bang Haryana (phía bắc Ấn Độ) - nơi cậu bé sinh sống, chính quyền địa phương đã tăng cường các biện pháp phòng dịch dù chưa ghi nhận trường hợp người nghi nhiễm nào.

ca tu vong do cum gia cam o An Do anh 1

Ấn Độ ghi nhận người tử vong đầu tiên do virus cúm gia cầm. Ảnh: AP.

Hồi đầu năm, hàng chục nghìn gia cầm đã bị tiêu hủy khi đợt virus cúm bùng phát tại một một số bang ở Ấn Độ, theo NDTV.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết các trường hợp cúm gia cầm H5N1 ở người đôi khi vẫn xảy ra, nhưng thường rất khó để dịch bệnh lây lan từ người sang người. Khi bị nhiễm bệnh, tỷ lệ tử vong là khoảng 60%, WHO thông tin.

Bên cạnh đó, cơ quan này khẳng định chưa có bằng chứng cho thấy virus có thể truyền bệnh trong những thực phẩm đã được nấu kỹ.

Trong quá khứ, Ấn Độ từng ghi nhận hơn 6 đợt cúm gia cầm bùng phát suốt hai thập niên qua.

Tất cả các đợt dịch đều được kiểm soát, quốc gia Nam Á không có trường hợp tử vong nào cho đến hôm 20/7 vừa rồi.

Người Ấn Độ ồ ạt bán vàng trong thời dịch

Số lượng các giao dịch bán vàng để trả nợ có xu hướng gia tăng ở Ấn Độ, phản ánh sức khỏe nền kinh tế của quốc gia Nam Á này, đặc biệt kể từ làn sóng Covid-19 lần 2.

Cặp vợ chồng Australia ép người phụ nữ Ấn Độ làm nô lệ suốt 8 năm

Một cặp vợ chồng tại Australia bị tuyên án 8 năm tù, do giam giữ và bóc lột sức lao động của một người phụ nữ Ấn Độ trong khoảng thời gian tương tự.

Kỳ Sơn

Bạn có thể quan tâm