Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn Độ chưa thể đánh thuế trò chơi trực tuyến

Trò chơi trực tuyến kiếm tiền thật đã trở nên cực kỳ phổ biến ở Ấn Độ trong thời gian gần đây và chính phủ Ấn Độ muốn kiểm soát chặt chẽ loại hình này.

Ấn Độ chưa thể đánh thuế trò chơi trực tuyến. Ảnh: Reuters.

Vào thứ 2, Reuters trích dẫn một quan chức cấp cao của chính phủ Ấn Độ rằng: “Một hội đồng gồm cả Bộ trưởng Tài chính của Ấn Độ vẫn chưa thể đệ trình báo cáo về việc đánh thuế lĩnh vực trò chơi trực tuyến đang bùng nổ gần đây. Hội đồng cho rằng đây là vấn đề rất quan trọng và chưa thể ra quyết định cuối cùng về cách thức áp đặt thuế”.

Trong nhiều tuần qua, hội đồng này đã cân nhắc xem nên đánh thuế các công ty phát hành trò chơi trực tuyến như thế nào. Họ lưỡng lự giữa việc “thuế liên bang chỉ nên áp dụng đối với lợi nhuận của các công ty hay đối với giá trị của toàn bộ số tiền thu được từ những người tham gia”.

Theo Reuters, quan chức của hội đồng cho biết ban hội thẩm khó có thể đạt được sự đồng thuận trong tháng này.

Trò chơi trực tuyến kiếm tiền thật đã trở nên cực kỳ phổ biến ở Ấn Độ trong thời gian qua. Các quỹ nước ngoài như Tiger Global và Sequoia Capital đang liên tục rót tiền vào các công ty khởi nghiệp ở Ấn Độ, điển hình là Dream11 và Mobile Premier League, nổi tiếng với các trò chơi cricket giả tưởng.

Quan chức này nói thêm rằng bất kỳ quyết định nào về việc đánh thuế trong cuộc họp sắp tới của hội đồng thuế hàng hóa và dịch vụ (GST) của Ấn Độ vào ngày 17/12, đang phụ thuộc vào một báo cáo chưa hoàn chỉnh.

Chính phủ Ấn Độ cũng đang làm việc riêng, bàn luận về các quy định liên bang đối với lĩnh vực trò chơi trực tuyến, lĩnh vực mà công ty nghiên cứu Redseeer ước tính có trị giá khoảng 7 tỷ USD vào năm 2026.

Theo Reuters, các quy định được bàn luận trước đó sẽ chỉ áp dụng cho các trò chơi trực tuyến đơn thuần, và đã không liệt kê các trò chơi may rủi. Văn phòng thủ tướng Ấn Độ đã bác bỏ đề xuất này vào chủ nhật tuần trước.

Mức thuế được thảo luận đang rơi vào khoảng 18% nhưng hội đồng vẫn đang tìm kiếm một con số thấp hơn, quan chức này cho biết.

Trong cuộc họp ngày 17/12 sắp tới của GST, hội đồng giám đốc tài chính liên bang cũng sẽ thảo luận về việc hợp pháp hóa luật thuế bằng cách nâng cao ngưỡng truy tố, quan chức này cho biết thêm.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Ngành game đang ngày càng thu hút các hãng thời trang

Ngành công nghiệp game hiện tại có giá trị lớn hơn ngành công nghiệp điện ảnh và âm nhạc cộng lại

Netflix mua thêm một công ty làm game

Netflix đang dần thoát khỏi cái bóng chỉ là dịch vụ phát video trực tuyến đơn thuần, thay vào đó, công ty này đã trở thành một nhà sản xuất và gần đây nhất là một nhà làm game.

Bảo Trung

Bạn có thể quan tâm