Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn Độ bắt nhiều cặp đôi chưa kết hôn đi vào khách sạn

Một số cặp tình nhân trẻ, bao gồm nhiều sinh viên, bị cảnh sát tạm giữ trong nhiều giờ để thẩm vấn vì họ vào khách sạn mà không trình giấy đăng ký kết hôn.

Ảnh minh họa: Indian Express
Ảnh minh họa: Indian Express

Thời gian gần đây, cảnh sát thành phố Mumbai thường xuyên kiểm tra những khách sạn ở ngoại ô, khám xét những khách là các cặp đôi chưa đăng ký kết hôn, và buộc họ rời khỏi phòng vì “hành vi không đứng đắn nơi công cộng”, The Hindu đưa tin ngày 10/8. 

Báo chí Ấn Độ cho biết, cảnh sát đã tạm giữ 13 cặp đôi trong vài tiếng, nhiều người trong số này là sinh viên. Họ được thả tự do sau khi đóng tiền phạt 18 USD. Ấn Độ không có luật cấm những người chưa kết hôn ở cùng phòng. 

Tòa án tối cao khẳng định mối quan hệ giữa những người chưa có hôn thú không phải vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, luật pháp Ấn Độ trao nhiều quyền hành cho cảnh sát để điều tra những đường dây mại dâm, bao gồm cả quyền khám xét khách sạn. 

Một người chủ phàn nàn rằng cảnh sát rất hiếm khi giải thích về những hoạt động kiểm tra của họ. “Họ tập trung ở chỗ của tôi từ 16h và ở đây hơn 3 tiếng. Nhiều vị khách cảm thấy họ bị xúc phạm. Cảnh sát đưa họ tới đồn rồi thẩm vấn hàng giờ, như thể họ là những phần tử khủng bố”, Harish Shetty, chủ khách sạn Mantra Residency, nói với tờ India Express

“Tôi không phải gái mại dâm. Tôi là một người trưởng thành và đang đi nghỉ cùng hôn phu. Chúng tôi sẽ kết hôn vào tháng tới và chỉ muốn có không gian riêng tư”, một cô gái 21 tuổi từng bị cảnh sát tạm giữ nói. 

Hành động của cảnh sát vấp phải sự phản đối gay gắt của dư luận. Họ cho rằng những vụ bắt bớ vô lý này là cách mà lãnh đạo theo đường lối bảo thủ muốn thực thi “chính sách đạo đức”. 

Gần đây, chính phủ Ấn Độ đã chính thức cấm hàng trăm trang web có nội dung khiêu dâm. 

Trước sức ép dư luận, người đứng đầu cơ quan cảnh sát Mumbai tuyên bố sẽ điều tra những vụ tạm giữ người mà không nêu rõ lý do của cấp dưới.

Phận bướm đêm tại khu đèn đỏ lớn nhất châu Á

Nhiều gái mại dâm đến khu đèn đỏ Sonagachi thuộc thành phố Kolkata, Ấn Độ vì kẻ xấu bắt cóc, chồng đánh hoặc có thể vì truyền thống gia đình.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm