Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn Độ báo động cao dọc cao tốc Pathankot – Jammu

Ngày 2/1, tình trạng báo động cao được ban bố dọc đường cao tốc Pathankot – Jammu sau vụ tấn công khủng bố ở bang Punjab, miền Bắc Ấn Độ.

“Tình trạng báo động đã được tăng cường ở huyện Kathua. Cửa ngõ vào bang này từ bang láng giềng Punjab ở Lakhanpur đang được giám sát và kiểm tra”, India Times dẫn lời một quan chức cảnh sát cấp cao cho hay.

Các nguồn tin quân sự cho biết lực lượng lục quân đã được triển khai tới đường cao tốc này để đảm bảo không phiến quân nào có thể xâm nhập Jammu và Kashmir.

Quan chức này cũng xác nhận: “Báo động chung được ban bố ở đường biên giới quốc tế (IB) tại Kathua và lực lượng an ninh biên giới được lệnh tăng cường cảnh giác”.

Lực lượng an ninh Ấn Độ tại cao tốc Pathankot - Jammu. Ảnh: NDTV

Sáng sớm 2/1, các lực lượng an ninh Ấn Độ tiêu diệt ít nhất hai kẻ khủng bố sau khi chúng tấn công một căn cứ không quân ở huyện Pathankot, bang Punjap.

Chúng ẩn náu tại khu vực bỏ hoang của căn cứ quân sự. Các tay súng dùng một xe công vụ làm phương tiện di chuyển. Giới chức cho rằng sự việc có liên quan tới vụ cướp một chiếc xe cảnh sát một ngày trước đó.

Vụ tấn công xảy ra chỉ 6 tháng sau cuộc trấn áp những kẻ khủng bố ở huyện Gurdaspur. Đây là nơi 3 kẻ được trang bị lựu đạn và súng AK-47, đã nổ súng tại thị trấn Dinanagar, khiến 3 dân thường thiệt mạng ngày 27/7/2015.

Căn cứ không quân Ấn Độ bị tấn công khủng bố

Một nhóm gồm 4 tới 5 tay súng đã tấn công một căn cứ không quân Ấn Độ, gần biên giới với Pakistan ngày 2/1.


Hải Anh

Bạn có thể quan tâm